TP.Thuận An: Đẩy nhanh tiến độ các công trình thoát nước

Cập nhật: 09-07-2020 | 09:38:40

Theo UBND TP.Thuận An, từ đầu năm đến nay, thành phố đã tập trung đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa các công trình thoát nước thuộc các dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn.

Theo đó, công trình trục thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn (tuyến Rạch Lộ - Chòm Sao, tuyến rạch Cầu Đò, rạch Cây Trâm) có kinh phí được phê duyệt 221 tỷ đồng/298 hồ sơ. Hiện thành phố đã chi trả 214,3 tỷ đồng/286 hồ sơ; chưa chi 6,6 tỷ đồng/12 hộ dân. Đến nay, đã có 16/16 hộ dân (đợt 1) đã nộp tiền sử dụng đất 2,2 tỷ đồng, thành phố đã thông báo 8 trường hợp bốc thăm tái định cư (đợt 2) nộp tiền thu hồi bồi thường do nhận đất bố trí tái định cư. Trung tâm Phát triển quỹ đất đã chuyển hồ sơ tái định cư (đợt 2) cho Phòng Tài Nguyên - Môi trường để xem xét làm cơ sở hoàn thiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Đối với công trình trục thoát nước Bưng Biệp - Suối Cát (đoạn từ quốc lộ 13 đến Cầu Trắng) kinh phí được phê duyệt 271,6 tỷ đồng/187 hồ sơ. Thành phố đã chi trả và hoàn ứng 267,8 tỷ đồng/185 hồ sơ, chưa chi 3,8 tỷ đồng/2 hồ sơ (trong đó giảm chi 867 triệu). Công trình cống qua đường Hồ Văn Mên thuộc dự án Bưng Biệp - Suối Cát hiện Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố đang thực hiện công tác đo đạc bản đồ địa chính để xác định diện tích đất của các hộ gia đình, cá nhân ảnh hưởng giải tỏa.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên