TP.Thuận An: Kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung phòng chống Covid-19

Cập nhật: 30-03-2020 | 17:36:29

(BDO) Sáng 30-3, TP.Thuận An đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 từ vùng dịch trở về địa phương tại ký túc xá trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore (phường Thuận Giao). Ký túc xá của trường có 82 phòng phục vụ nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt cho 230 người; mỗi phòng bố trí 3 giường, bảo đảm các nhu cầu thiết yếu cho người cách ly.

Theo kế hoạch, sau khi tiếp nhận ban tổ chức trang bị mỗi người cách ly nhận các vật dụng như chiếu, mền, mùng, xô nước, thau giặt, xà phòng, bàn chải, kem đánh răng, khăn tắm, nước uống… Về chế độ ăn uống, người cách ly và người phục vụ được ăn uống 3 buổi: sáng, trưa và chiều. Người được cách ly không nhận đồ ăn, vật dụng từ bên ngoài nhằm bảo đảm không để dịch lây lan. Trung tâm Y tế thành phố bố trí khu vực điều hành khu cách ly bảo đảm vật tư y tế, đội ngũ y bác sĩ theo dõi sức khỏe người được cách ly.

Làm việc với các ngành liên quan và Ban giám hiệu trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao sự nỗ lực của ngành, đơn vị trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Ông cũng lưu ý các ngành cần tăng cường tuyên truyền để người dân nắm rõ việc lập khu cách ly là bình thường, cần thiết trong tình hình hiện nay, không lo lắng khi lập khu cách ly tại địa bàn; chú trọng công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; bố trí lực lượng công an, quân sự bảo vệ an toàn tránh ảnh hưởng đến khu cách ly…

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên