TP.Thuận An: Người dân tích cực đấu tranh trấn áp tội phạm

Cập nhật: 02-07-2020 | 17:30:22

(BDO) Sáng 2 – 7, Thượng tá Lê Văn Kiệt, Phó trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV05) Công an tỉnh Bình Dương đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 5 người dân sinh sống trên địa bàn TP.Thuận An vì đã có thành tích xuất sắc trong việc tham gia đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn. 5 người được trao giấy khen lần này gồm ông Phạm Hồng Long, chủ một khu trọ trên địa bàn khu phố Bình Hòa, phường Bình Nhâm; anh Đặng Minh Quang, dân phòng phường Bình Nhâm; các anh Trần Thống Nhất (27 tuổi), Nguyễn Thanh Duy (27 tuổi) và Đỗ Nhật Trường (23 tuổi) - thành viên Đội xung kích chống tội phạm phường Thuận Giao.

 Thượng tá Lê Văn Kiệt trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho ông Phạm Hồng Long và anh Đặng Minh Quang

Theo đó, trong lúc say xỉn, vào lúc 23 giờ ngày 24 – 5, đối tượng Nguyễn Văn Thành (52 tuổi, quê Vĩnh Long) nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của người cùng ở khu trọ. Thành nhìn thấy trên chiếc xe máy của chị Trần Thị Vân (49 tuổi, quê Thanh Hóa) dựng trong khu trọ nhà ông Phạm Hồng Long có giỏ đựng đồ, bên trong có chiếc ví đựng 15 triệu đồng, đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản rồi đem đi cất dấu. Để có tài liệu chứng minh hành vi trộm của đối tượng, ông Long nhanh chóng trích xuất camera an ninh giám sát trong khu trọ cung cấp cho Công an phường Bình Nhâm điều tra xử lý vụ việc.

Nhận được tin báo, tổ công tác của Công an phường Bình Nhâm đến khu trọ của ông Long mời đối tượng Thành về trụ sở về làm việc. Thay vì hợp tác với lực lượng chức năng, khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện đối tượng Thành bỏ chạy. Để khống chế đối tượng, anh Đặng Minh Quang, dân phòng phường Bình Nhâm rượt đuổi theo và khống chế được đối tượng Thành. Làm việc với lực lượng chức năng, đối tượng Thành đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản trên.

Tương tự, qua công tác nắm tình hình địa bàn, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 8 - 5, các anh Nhất, Duy và Trường đã phối hợp với Công an TP.Thuận An và Công an phường Thuận Giao bất ngờ đột kích phòng trọ số 13, dãy trọ tại địa chỉ B2/16, Khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Bùi Tuấn Anh (23 tuổi, quê Bạc Liêu) và Lê Thị Kim Vàng (25 tuổi, quê Kiên Giang) tàng trữ 28 bịch ma túy có trọng lượng 6,7 gr. Làm việc với cán bộ chức năng, đối tượng đã thừa nhận hành vi tàng trữ 6,7 gr ma túy để sử dụng.

Tin, ảnh: THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên