TP.Thuận An: Tập huấn Luật Dân quân tự vệ và LuậtLực lượng dự bị động viên

Cập nhật: 02-12-2020 | 07:50:03

UBND TP.Thuận An vừa tổ chức tập huấn Luật Dân quân tự vệ (DQTV) và Luật Lực lượng dự bị động viên (DBĐV) cho lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thành phố; cán bộ quân sự thành phố, xã, thị trấn và các đơn vị tự vệ trên địa bàn.

Lớp tập huấn tập trung vào một số chuyên đề cơ bản của Luật DQTV; nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật DQTV về tổ chức xây dựng lực lượng, chế độ chính sách và hoạt động phối hợp đối với DQTV; nội dung cơ bản của Luật Lực lượng DBĐV; nghị định về sĩ quan dự bị, nghị định quy định danh mục phương tiện kỹ thuật dự bị; việc đăng ký, quản lý phương tiện kỹ thuật dự bị và nghị định quy định huy động lực lượng DBĐV khi chưa đến mức tổng động viên hoặc động viên cục bộ; nghị định quy định chế độ chính sách trong xây dựng, huy động lực lượng DBĐV; nghị định quy định về cơ sở huấn luyện DBĐV cấp tỉnh.

Lớp tập huấn làm cơ sở để các cấp, các ngành và các lực lượng tổ chức triển khai thi hành Luật DQTV và Luật Lực lượng DBĐV bảo đảm đồng bộ, thống nhất, hiệu quả trên địa bàn thành phố.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên