TP.Thuận An: Tình hình giao thông chuyển biến tích cực

Cập nhật: 20-03-2020 | 09:30:53

Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.Thuận An, thời gian qua, nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm ATGT mà tai nạn giao thông trên địa bàn được kéo giảm 3 tiêu chí, ùn tắc giao thông giảm đáng kể. Qua công tác tuyên truyền, ý thức chấp hành pháp luật của người dân về trật tự ATGT có sự chuyển biến tích cực.


Lực lượng Cảnh sát giao thông TP.Thuận An kết hợp việc xử lý vi phạm với tuyên truyền người dân chấp hành pháp luật về ATGT

Người dân chung tay bảo đảm ATGT

Để chủ động phòng ngừa tai nạn giao thông (TNGT), Ban ATGT TP.Thuận An đã phát huy sức mạnh tổng hợp của các ban ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền pháp luật về ATGT với nội dung và hình thức phù hợp cho từng nhóm đối tượng. Đối với công nhân lao động, Liên đoàn Lao động TP.Thuận An cùng các cấp công đoàn cơ sở đã tích cực tuyên truyền, lồng ghép các nội dung về ATGT vào các kỳ họp giao ban, sinh hoạt tổ công đoàn, nguyên nhân các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh để người lao động phòng ngừa. Các cấp công đoàn cơ sở phối hợp với các ngành chức năng cấp phát tài liệu, tờ rơi, áp phích tại cơ sở và các khu nhà trọ nhằm nâng cao nhận thức của người lao động trong việc tuân thủ, chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong công nhân lao động.

Bên cạnh việc tuyên truyền pháp luật cho công nhân lao động, Thành đoàn Thuận An cũng có nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên, học sinh chấp hành pháp luật về ATGT. Ngay từ đầu năm, Thành đoàn Thuận An đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền phù hợp với chủ đề ATGT của năm. Điển hình như tổ chức cho 100% các cấp Đoàn cơ sở đăng ký thực hiện không vi phạm Luật Giao thông; xây dựng mô hình cổng trường an toàn, sạch đẹp tại 6/6 trường trung học phổ thông… Đặc biệt, các Đoàn trường đã phối hợp với Công an thành phố giải quyết dứt điểm các điểm giữ xe máy gần trường học, từ đó hạn chế tình trạng học sinh điều khiển xe máy phân khối lớn đến trường.

Bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thuận An, cho biết: “Phòng đã chỉ đạo 100% các trường học trên địa bàn lồng ghép tuyên truyền ATGT vào các hoạt động giảng dạy trong nhà trường; đưa tiêu chí chấp hành pháp luật về ATGT trong học sinh vào nội quy nhà trường và là một trong những tiêu chí để đánh giá thi đua. Các trường học cũng đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương và lực lượng công an tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông vào giờ cao điểm, bảo đảm ATGT cho học sinh và phụ huynh, tránh ùn tắc giao thông”.

Tai nạn giao thông được kéo giảm

Bên cạnh công tác tuyên truyền, một trong những giải pháp được Công an TP.Thuận An triển khai mang lại hiệu quả tích cực, góp phần bảo đảm ATGT là tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính theo chuyên đề. Điển hình qua thực hiện chuyên đề xử lý nồng độ cồn, Công an TP.Thuận An đã phát hiện, xử lý 658 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông, góp phần kéo giảm TNGT, nhất là trong thời gian tết. Riêng việc lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố thường xuyên xử lý hành vi chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện đã hạn chế tình trạng học sinh điều khiển xe máy phân khối lớn đến trường. Theo ghi nhận của P.V, từ khi Công an thành phố thường xuyên lập chốt xử lý vi phạm trật tự ATGT gần các trường Trung học phổ thông như Nguyễn Trãi, Trịnh Hoài Đức… thì tình trạng học sinh vi phạm trật tự ATGT đã giảm đáng kể, nhất là hành vi điều khiển xe máy phân khối lớn đến trường.

Nói về kết quả đạt được trong công tác bảo đảm ATGT, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: “Nhờ sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương mà công tác bảo đảm ATGT trên địa bàn đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong năm qua, trên địa bàn TP.Thuận An đã xảy ra 398 vụ TNGT, làm chết 46 người, 480 người bị thương. So với năm 2018, tình hình TNGT trên địa bàn thành phố giảm 3 tiêu chí. Tình hình trật tự đô thị trên địa bàn có sự chuyển biến tích cực. Tình hình ùn tắc giao thông tại các giao lộ trọng điểm đã giảm đáng kể so với trước đây, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn”.

Đại tá Võ Văn Phúc, Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương những kết quả đạt được của TP.Thuận An trong việc kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí trong năm 2019. Để tiếp tục duy trì kết quả trên, đại tá Phúc đề nghị Ban ATGT TP.Thuận An cùng các ngành chức năng kiểm tra, đánh giá lại chất lượng các công trình phục vụ giao thông để kịp thời khắc phục, sửa chữa những hư hỏng, bất cập trong quá trình vận hành; khảo sát, phân loại lại các điểm phức tạp về trật tự đô thị để giải quyết dứt điểm tình trạng buôn bán, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Các lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, trong đó phải có kế hoạch cụ thể cho từng địa bàn, khu vực với từng vấn đề “nổi cộm”; đồng thời đánh giá lại kết quả thực hiện.

Đại tá Võ Văn Phúc, Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị trong công tác tuyên truyền, các ban ngành, đoàn thể cần có hình thức, nội dung tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng cá biệt, vừa xử lý vi phạm vừa kết hợp tuyên truyền.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên