TP.Thuận An: Tổ chức kỷ niệm lần thứ X Ngày Sân khấu Việt Nam

Cập nhật: 28-09-2020 | 06:38:39

(BDO) Chiều 27-9, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An đã diễn ra lễ Giỗ Tổ sân khấu năm 2020 nhân kỷ niệm lần thứ X Ngày Sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch).


Tiết mục "Nhớ ơn Tổ nghiệp" do Câu lạc bộ đờn ca tài tử TP.Thuận An biểu diễn

Buổi lễ gồm các nghi lễ trang nghiêm như: Khởi cổ lệnh, khởi minh thanh, khởi đại cổ, nhạc sanh khởi nhạc, niệm hương, dâng hương, tri ân các nghệ nhân, nghệ sĩ, các bậc tiền hiền có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc truyền thống địa phương. Tại buổi lễ đã diễn ra chương trình văn nghệ cúng Tổ với nhiều tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống cách mạng Việt Nam, nghệ thuật đờn ca tài tử, cải lương... 

Chương trình do ngành văn hóa – thông tin thành phố tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các nghệ nhân, nghệ sĩ, những người làm việc trong lĩnh vực sân khấu thể hiện tấm lòng tri ân Tổ nghiệp. Tại buổi lễ, các đại biểu còn có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau, qua đó  trau dồi trình độ chuyên môn cũng như đạo đức làm nghề để sáng tạo thêm nhiều tác phẩm nghệ thuật đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. 

Tin, ảnh: MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên