TP.Thuận An: Triển khai nhiều nội dung liên quan cuộc bầu cử

Cập nhật: 05-03-2021 | 07:49:43

Tính đến nay, TP.Thuận An đã triển khai nhiều nội dung liên quan đến cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn. TP.Thuận An xác định rõ, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng.

Cuộc bầu cử sẽ diễn ra sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức phấn đấu tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Thuận An lần thứ XII.

Cuộc bầu cử là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 phải bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân; bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp theo quy định của pháp luật; đại biểu được bầu có chất lượng, với cơ cấu hợp lý, trong đó lấy tiêu chuẩn, chất lượng đại biểu làm trọng tâm, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn. Bảo đảm bảo sự đồng bộ trong việc bố trí, sắp xếp cán bộ trong hệ thống chính trị, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng trong các cơ quan Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Theo kế hoạch chung, Ban Chỉ đạo công tác bầu cử TP.Thuận yêu cầu Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An triệu tập và chủ trì hội nghị hiệp thương lần thứ hai chậm nhất 19-3-2021 (65 ngày trước ngày bầu cử). Sau hội nghị hiệp thương, Biên bản phải được gửi về các cơ quan chức năng theo quy định tại khoản 3 Điều 53 Luật Bầu cử. Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, chậm nhất là 18-4-2021 (35 ngày trước ngày bầu cử). Sau hội nghị hiệp thương, Biên bản phải được gửi về các cơ quan chức năng theo quy định tại khoản 3 Điều 56 Luật Bầu cử...

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên