TP.Thuận An: Tuyên truyền công tác đấu tranh, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 24-10-2020 | 08:21:21

Sáng 23-10, Công an TP.Thuận An phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác đấu tranh phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn thành phố.

Hơn 150 cán bộ, hội viên phụ nữ các xã, phường và chi hội phụ nữ các khu phố của thành phố đã được lãnh đạo Đội tổng hợp Công an thành phố tuyên truyền, phổ biến các phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản người dân qua điện thoại; hướng dẫn người dân khi nhận các cuộc gọi lạ, có dấu hiệu nghi vấn cần bình tĩnh, không làm theo yêu cầu hoặc bấm các phím số trên máy điện thoại.

Bên cạnh đó, các cán bộ, hội viên phụ nữ của thành phố đã được tuyên truyền về việc vay tín dụng đen phổbiến hiện nay; được phổ biến các phương thức, thủ đoạn, hoạt động của các loại tội phạm liên quan đến hoạt động tín dụng đen, như: Thủ tục vay đơn giản, chỉ cần chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký xe… hoặc cung cấp họ tên và địa chỉ là có thể cho vay không cần thế chấp tài sản...

MINH TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên