TP.Thuận An, TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên: Thực hiện tốt chính sách, pháp luật an sinh xã hội giai đoạn 2016 - 2020

Cập nhật: 27-02-2020 | 15:52:50

(BDO) Sáng 27-2, các tổ thuộc Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã trực tiếp làm việc với UBND TP.Thuận An, TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật an sinh xã hội giai đoạn 2016 - 2020.

Tại buổi làm việc, các tổ đã tiến hành giám sát công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về an sinh xã hội; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững; kết quả thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; chính sách bảo trợ xã hội, hỗ trợ thường xuyên và đột xuất cho các đối tượng và các dịch vụ xã hội cơ bản, dịch vụ xã hội đô thị. Nguyên nhân tồn tại, khó khăn, vướng mắc, kinh nghiệm trong thực hiện chính sách, pháp luật an sinh xã hội ở các địa phương giai đoạn 2016 - 2020 cũng được các tổ giám sát HĐND tỉnh làm rõ. 

Qua giám sát, thành viên các tổ đánh giá cao sự chỉ đạo thực hiện quyết liệt các chính sách, pháp luật an sinh xã hội của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở cơ sở, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Tuy nhiên, các tổ giám sát cũng ghi nhận số người và tỷ lệ người lao động tự do tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện chưa cao; công tác khai thác mới các đơn vị, doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia bảo hiểm cho người lao động còn nhiều hạn chế. Những ý kiến, kiến nghị của địa phương cũng được các tổ giám sát HĐND tỉnh ghi nhận để chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên