TP.Thuận An: Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

Cập nhật: 07-07-2020 | 08:13:21

 Thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016- 2020, Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thuận An đã chỉ đạo các trường mầm non triển khai thực hiện hiệu quả chương trình này.

Qua đánh giá của ngành, các trường có nhiều cố gắng, tích cực trong việc tổ chức triển khai thực hiện chuyên đề trên và khai thác sử dụng hiệu quả tại đơn vị. Các trường mầm non, mẫu giáo đã tận dụng điều kiện sẵn có, sự hỗ trợ nguyên vật liệu của các bậc phụ huynh, cùng với tính sáng tạo của các cô để xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Các trường tổ chức hoạt động tập thể với nhiều hình thức đa dạng trong việc bố trí môi trường giáo dục phù hợp độ tuổi, điều kiện thực tế, thỏa mãn được nhu cầu vui chơi, mở rộng hiểu biết, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo phù hợp với phương châm “Chơi mà học, học bằng chơi”. Các nội dung trong xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm được các trường quan tâm, như: Bảo đảm an toàn, vệ sinh, bố trí, sắp xếp đồ dùng, đồ chơi tương đối hợp lý, thuận tiện cho trẻ khi sử dụng và bảo quản… phục vụ cho tất cả các hoạt động trong trường mầm non.

HỒNG THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X