TPHCM: Một bé gái bị điện giật chết ở máy ATM

Cập nhật: 02-04-2010 | 00:00:00

 

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết, 17 giờ cùng ngày, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng hôn mê, mạch và huyết áp bằng 0, đồng tử giãn, tím tái. Người nhà cho biết sau giờ tan học, em Uyên đứng trước cổng trường, sau đó ngất xỉu và được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Theo một cán bộ ngân hàng, cường độ dòng điện từ các máy ATM không lớn, khoảng 20v nên không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

 

Tuy nhiên, một giảng viên ngành điện cho biết, trong nhiều trường hợp, dòng điện tại các máy ATM có thể cao bằng điện dân dụng - lên đến 220v.

Kết quả pháp y cho thấy, bệnh nhi tử vong do phù phổi cấp, toàn thân cháy đen. Được biết, sau tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng đã vào cuộc, đồng thời đại diện phía Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, cơ quan chủ quản máy ATM có sự cố, cũng đến bệnh viện ghi nhận tìm hiểu.

 

Một số ngân hàng cho biết hầu hết các loại máy ATM đang sử dụng tại Việt Nam được thiết kế theo tiêu chuẩn an toàn điện của châu Âu và Mỹ (lưới điện 3 dây nóng, lạnh và tiếp đất). Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng rò điện từ các máy ATM là do thiếu dây tiếp đất.

 

Hiện nay, một số trụ ATM ngoài trời có chôn dây tiếp sâu 2m để tránh sự cố điện giật. Tuy nhiên, các máy ATM tại siêu thị, nhà hàng, khách sạn… thì khó đào lỗ chôn dây do “mất mỹ quan” hoặc vướng kết cấu hạ tầng của toàn tòa nhà.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên