TPHCM: Trạm xăng phải cách nơi đông người ít nhất 100m

Cập nhật: 13-01-2010 | 00:00:00

 

Theo ý kiến của Bộ Xây dựng, việc quy hoạch xây dựng cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TPHCM phải bảo đảm khoảng cách từ trạm xăng đến nơi tụ họp đông người ít nhất 100m, đồng thời cần di dời các trạm xăng đã xây dựng trước năm 1975.

 

Việc quy hoạch các trạm xăng hợp lý sẽ bảo đảm an toàn cho cộng đồng (ảnh minh họa)Sau khi nhận được kiến nghị của UBND TP Hồ Chí Minh về việc quy hoạch xây dựng của hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố, Bộ Xây dựng đã có hồi đáp. Theo đó, đối với hệ thống các cửa hàng xăng dầu đã xây dựng trước năm 1975 cần nghiên cứu di dời để đảm bảo yêu cầu của quy chuẩn. Trường hợp đặc biệt phải duy trì hoạt động cần có giải pháp cải tạo nhằm đảm bảo an toàn về phòng chống cháy nổ theo yêu cầu của các quy định hiện hành.

 

Đối với các trạm xăng được xây dựng mới nằm gần giao lộ thống nhất với đề xuất áp dụng khoảng cách 50m tính từ lối vào trạm xăng tới chỉ giới đường đỏ gần nhất của tuyến đường giao cắt với tuyến đường đi qua mặt tiền trạm xăng. Lộ giới đường khu vực =16,0m.

 

Khoảng cách trạm xăng đến nơi tụ họp đông người đối với các cửa hàng xăng dầu xây dựng trước thời điểm Quy chuẩn xây dựng Việt Nam có hiệu lực ít nhất 50m. Đối với các cửa hàng xăng dầu xây dựng mới áp dụng theo QCXDVN 01:2008/BXD, cách nơi tụ họp đông người ít nhất 100m.

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên