Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ thuê hàng chục ô tô, làm giả giấy tờ đem đi cầm cố

Cập nhật: 20-10-2018 | 10:17:09

Sáng 18-10, TAND tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Lưu Thị Diễm Hằng (34 tuổi, ngụ TX.Dĩ An) liên quan đến hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

 Chiếc xe ô tô được Hằng thuê mang đi cầm cố lừa các chủ tiệm. Ảnh: P.V

Theo cáo trạng, ngày 28-11-2016, Hằng đến Công ty TNHH Du lịch - Vận tải H. N. (tọa lạc tại phường 13, quận Gò Vấp, TP.HCM) thuê ô tô tự lái hiệu Honda CR-V BS 51F - 775.73 điều khiển tới một tiệm cầm đồ trên đường số 11, KP.Nhị Đồng 1, phường Dĩ An, TX.Dĩ An để cầm cố với giá 700 triệu đồng. Tại đây, chủ tiệm cầm đồ đã hỏi về giấy tờ của xe trên thì được Hằng đưa ra 1 hợp đồng mua bán xe, 1 giấy chứng nhận đăng kiểm, 1 giấy hẹn của Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM và nói xe mới mua, đang làm thủ tục sang tên. Tin tưởng Hằng nên chủ tiệm cầm đồ đã đồng ý làm hợp đồng và đưa tiền cho Hằng. Ngày 5-12-2016, Hằng quay lại và đưa đăng ký xe có tên chủ là Lưu Thị Diễm Hằng rồi lấy lại hồ sơ đã đưa trước đó. Đến ngày 19-12-2016, Hằng tiếp tục quay lại tiệm cầm đồ trên nói với chủ tiệm rằng chiếc ô tô CR-V đã có người mua, yêu cầu anh này trả lại xe và giấy tờ. Sau đó, Hằng đã thế chấp một ô tô hiệu Toyota Fortuner và đưa thêm giấy tờ giả để lấy chiếc xe CR-V ra ngoài. Có xe trong tay, Hằng lập tức mang tới tiệm cầm đồ khác để tiếp tục cầm cố lấy 790 triệu đồng. Trong lúc đang làm thủ tục nhận tiền thì bị Công an TX.Dĩ An bắt giữ.

Làm việc với cơ quan công an, Hằng khai đã thuê người làm giấy tờ giả với giá 7,5 triệu đồng/bộ rồi đem các xe đã thuê dịch vụ đi cầm lấy tiền trả nợ và tiêu xài. Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng tỉnh đã tiến hành điều tra và thu hồi được 12 ô tô các loại cùng nhiều giấy tờ giả liên quan. Với thủ đoạn như trên, Hằng đã chiếm đoạt được hơn 3 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, Hằng trả lời vòng vo chối tội, nhiều tình tiết có liên quan đến vụ án chưa được điều tra, làm rõ. Vì lẽ trên, Hội đồng xét xử đã trả hồ sơ và yêu cầu lực lượng chức năng tỉnh điều tra, bổ sung thêm các chứng cứ có liên quan vụ án, để việc xét xử diễn ra khách quan, minh bạch; bảo đảm đúng người, đúng tội và tránh bỏ lọt tội phạm.

HƯNG PHƯỚC

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên