Trả lời khiếu nại của ông Trần Ngọc Hiệp (TX.TDM): Ông cần liên hệ với Ban Bồi thường - Giải tỏa để được giải quyết

Cập nhật: 23-03-2010 | 00:00:00

Trong đơn kiến nghị gửi đến Báo Bình Dương, ông Trần Ngọc Hiệp trình bày: “Nguyên gia đình tôi có một lô đất ở đường Bùi Quốc Khánh, phường Chánh Nghĩa, nhưng 10 năm qua chưa thể cất nhà vì quy hoạch “treo” từ năm 2004 cho đến nay. Tháng 8-2008 công ty “hứa hẹn” trên Đài PT-TH tỉnh là: đến tháng 4-2009 sẽ đền bù giải tỏa xong và tháng 10-2009 người dân sẽ được nhận đất tái định cư (TĐC), nhưng thực chất họ “nói một đằng làm một nẻo”. Và đến cuối tháng 9-2009 công bố giá đền bù, trong đó đất mặt tiền đường Bùi Quốc Khánh giá 2,5 triệu đồng/m2. Với giá này tất cả người dân trong vùng quy hoạch đều không đồng ý...”.

Báo Bình Dương đã chuyển hồ sơ khiếu nại của ông Hiệp đến Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng & Kinh doanh bất động sản Thành Nguyên, gọi tắt là Công ty Cổ phần Thành Nguyên để được giải thích. Ngày 15-3-2010, ông Nguyễn Đình Hòa, Tổng Giám đốc công ty đã trả lời trường hợp khiếu nại trên như sau: “Trước hết, Công ty Cổ phần Thành Nguyên chân thành cảm ơn quý báo và ông Trần Ngọc Hiệp đã quan tâm và phản ánh kip thời những ý kiến thắc mắc, đóng góp của người dân với dự án Khu dân cư (KDC) Võ Minh Đức được UBND tỉnh giao cho công ty làm chủ đầu tư. Dự án KDC Võ Minh Đức trước đây do Công ty Cổ phần Bửu Lộc làm chủ đầu tư, sau đó tại Công văn số 3594/UBND-SX ngày 26-7-2007, UBND tỉnh Bình Dương giao lại cho Công ty Cổ phần Thành Nguyên làm chủ đầu tư, tiếp tục thực hiện dự án. Sau công văn trên, công ty lập lại quy hoạch, mở rộng thêm với diện tích 19.763,4m2 và đã được UBND tỉnh chấp thuận bằng Công văn số 800/UBND-SX ngày 31-3-2008. Đến ngày 27-1-2010, UBND tỉnh có Quyết định số 374/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình KDC Võ Minh Đức, phường Chánh Nghĩa, TX.TDM.

Trước đó, ngày 12-9-2008 UBND tỉnh có Công văn số 2626/UBND-SX cho phép thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư và Tổ chuyên viên để thực hiện công tác bồi thường, giải tỏa (BT-GT) và TĐC cho dự án. Ngày 23-9-2008, UBND TX.TDM đã có Quyết định số 5769/QĐ-UBND về việc thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ TĐC dự án KDC Võ Minh Đức; đồng thời UBND thị xã cũng có Công văn số 2524/UBND-KT ngày 6-11-2008 thuận chủ trương cho Ban BT-GT thị xã được hợp đồng dịch vụ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ TĐC dự án KDC Võ Minh Đức.

Thực hiện chấp thuận của UBND thị xã, Ban BT-GT thị xã và Công ty Cổ phần Thành Nguyên đã ký hợp đồng số 13 ngày 15-11-2008. Căn cứ nội dung hợp đồng này, Ban BT-GT đã tiến hành thống kê, lập phương án tổng thể trình các cấp thẩm quyền phê duyệt; vì một số lý do khách quan, công việc này tiến hành hơi chậm. Ngày 7-9-2009, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 3956/QĐ-UBND về việc “Phê duyệt Phương án tổng thể bồi thường, hỗ trợ TĐC công trình KDC Võ Minh Đức”. Và ngày 26-9-2009, Ban BT-GT đã họp nhân dân khu vực có dự án, công khai phương án, tổng thể và tiến hành các bước tiếp theo, đúng quy định trình tự của Nhà nước về BT-GT.

Riêng trường hợp của ông Trần Ngọc Hiệp đã đến làm việc với Công ty Cổ phần Thành Nguyên, trong lần gặp gỡ trước đây thì công ty có trả lời: Dự kiến đến tháng 10-2009 thì công việc giải tỏa đền bù sẽ hoàn tất với sự giúp đỡ của các cấp chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân; song như đã trình bày ở trên, việc lập và thông qua phương án tổng thể bị chậm là ngoài ý muốn của công ty. Hiện nay, Ban BT-GT đã và đang tiến hành phát phiếu thống kê, áp giá đền bù đến từng hộ dân cũng như thu thập ý kiến và giải quyết các thắc mắc của nhân dân, kết quả có nhiều hộ dân đã đồng thuận.

Chúng tôi đề nghị ông Hiệp liên hệ trực tiếp với Ban BT-GT thị xã, địa chỉ 324, đường CMT8, phường Phú Cường để được hướng dẫn, giải thích cụ thể những thắc mắc về đơn giá đền bù và những vấn đề khác có liên quan đến Phương án tổng thể bồi thường, hỗ trợ TĐC công trình KDC Võ Minh Đức, đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cám ơn Báo Bình Dương và ông Hiệp đã kịp thời phản ánh những thiếu sót trong quá trình đầu tư xây dựng dự án KDC Võ Minh Đức. Chúng tôi quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đúng quy hoạch góp phần nhỏ vào việc chỉnh trang đô thị Bình Dương đẹp, hiện đại xứng tầm là đô thị loại một trong tương lai. Qua đây, chúng tôi cũng mong nhân dân trong vùng dự án đồng thuận, ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ Công ty Cổ phần Thành Nguyên hoàn thành nhiệm vụ mà UBND tỉnh đã giao. Công ty sẽ chấp hành tốt mọi sự chỉ đạo của các cấp chính quyền, cũng như luôn lắng nghe sự phản ánh, đóng góp kịp thời của nhân dân, báo, đài để việc xây dựng KDC Võ Minh Đức đúng quy hoạch và chất lượng”.

Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên