Trần Xuân Thắng: Người góp phần nhân thêm niềm vui cho đời

Cập nhật: 12-09-2015 | 08:37:53

Người chúng tôi muốn nói đến là ông Trần Xuân Thắng (ảnh), sinh năm 1961, hiện ở khu phố 3, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Dù kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, song việc làm của ông đã chứa đựng một giá trị chia sẻ rất lớn. Không có điều kiện để giúp đỡ người khác, nhưng suốt 30 năm qua, ông vẫn âm thầm cho đi giọt máu hồng đang chảy trong cơ thể mình để cứu giúp những bệnh nhân đang cần máu…

 

Ông Trần Xuân Thắng hiện làm công nhân bảo vệ tại Công ty Terraco Việt Nam. Suốt 30 năm qua, kể từ khi phong trào hiến máu tình nguyện được phát động, ông đều sẵn sàng đăng ký tham gia. Đến nay, bản thân ông Thắng đã có 67 lần hiến máu tình nguyện, trung bình từ 2 - 3 lần/năm và đang là cá nhân có số lần hiến máu tình nguyện nhiều nhất tỉnh.

Nhận thấy hiến máu là một việc làm ý nghĩa, vừa cứu giúp người khác, vừa có lợi cho sức khỏe mỗi người, ông đã vận động thêm vợ, con, em trai, đồng nghiệp cùng tham gia. Vợ, con ông mỗi người tham gia được 2 đợt, riêng người em trai đã tham gia hiến máu trên 15 đợt. Từ thành tích trên, ông Thắng là cá nhân điển hình của tỉnh Bình Dương vinh dự được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tôn vinh “100 tấm gương hiến máu tiêu biểu” tại thủ đô Hà Nội vào năm 2007.

Bây giờ, càng lớn tuổi sức khỏe ngày càng không cho phép ông Thắng lúc nào cũng sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện như trước nữa. Tuy nhiên, ông luôn mong muốn phong trào hiến máu của tỉnh nhà ngày càng phát triển, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia để cứu giúp người bệnh đang cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện. “Hiến máu là một hành động có ý nghĩa cao đẹp nhất vì nó thể hiện tính nhân văn giữa người với người, nó làm cho máu của chúng ta luôn được tái tạo, luôn tươi trẻ, tinh thần của chúng ta từ đó sẽ thư thả hơn, lạc quan hơn và nghĩ đến những việc làm hướng thiện hơn. Không có tặng phẩm nào cao đẹp bằng máu, vậy các bạn trẻ còn chần chừ gì nữa, hãy san sẻ những giọt máu hồng cho những người kém may mắn đang nằm trên giường bệnh, theo đúng câu truyền thống của dân tộc ta “Thương người như thể thương thân”. Hạnh phúc thay khi ta vừa làm một điều gì đó có ích cho cộng đồng, cho xã hội…”, ông Thắng chia sẻ.

Những đóng góp của ông Trần Xuân Thắng trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Dương đã được ghi nhận. Đặc biệt, năm 2007 ông đã được Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương; năm 2007 và 2013 ông được UBND tỉnh tặng bằng khen. Ngoài ra, ông còn được Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen, tôn vinh người hiến máu tiêu biểu nhiều năm…

“Cho đi không phải mong để nhận lại. Đã là người hiến máu thì không cần ai phải đền đáp lại cho mình. Mỗi lần đi hiến máu, tôi chỉ mong thêm một bệnh nhân được cứu giúp, hồi phục sức khỏe trở lại là mình thấy vui rồi”, ông Thắng bày tỏ.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên