Trà thảo mộc Dr Thanh cùng Hành trình đỏ hoàn thành sứ mệnh 2014

Cập nhật: 27-07-2014 | 00:00:00
(BDO) Sau những ngày “hành quân” ròng rã trải dài cả nước trên các tỉnh thành từ Bình Dương, TP.HCM, Vĩnh Long… đến Hà Nội. Hành trình đỏ 2014 chốt quân và tập kết tại thủ đô Hà Nội với ngày hội “Giọt hồng tri ân”, khép lại cuộc hành trình lịch sử mang đầy ý nghĩa nhân văn.

 Nhiều màu áo đã góp mặt tại ngày hội nhân ái

Thủ đô Hà Nội bừng lên sắc đỏ với cờ hoa tung bay trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình đón các chiến sĩ hai miền Nam - Bắc hội ngộ. 120 chiến sĩ Đỏ là các chàng trai, cô gái, những gương mặt đã sạm đi vì nắng gió, vất vả, gian lao nhưng nụ cười vẫn tươi và ánh mắt vẫn rạng ngời nhiệt huyết. Trong không khí vỡ òa của niềm vui sum họp, các tình nguyện viên nhanh chóng hòa vào các hoạt động ý nghĩa của Hành trình đỏ tại thủ đô.

Sau lễ dâng hương tại tượng đài Lý Thái Tổ và tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đoàn quân Hành trình đỏ diễu hành qua các phố chính tiến về sân vận động Mỹ Đình khai mạc ngày hội “Giọt hồng tri ân”.

Tham dự ngày hội có sự hiện diện của các đại biểu cơ quan trung ương, thành phố Hà Nội, Bộ Y tế, Viện Huyết học truyền máu trung ương và đại diện các nhà tài trợ.

Ngày hội “Giọt hồng tri ân” nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân thủ đô và thu về 2.279 đơn vị máu. Sau những quãng đường dọc chiều dài đất nước, Hành trình đỏ 2014 đã tiếp nhận hơn 16.000 đơn vị máu.

Tại buổi lễ tổng kết, GS.TS  Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức chiến dịch Hành trình Đỏ - 2014 chia sẻ: “Hành trình đỏ 2014 đã hoàn thành sứ mệnh một cách vẻ vang trong việc tuyên truyền nhận thức về bệnh tan máu bẩm sinh, vận động toàn dân tham gia hiến máu, đóng góp cho cộng đồng. Qua đó thể hiện sinh động trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, xã hội. Thành công này đã mở ra những triển vọng mới trong hoạt động hiến máu cứu người”.

Hành trình đỏ - hành trình kết nối những trái tim nhân ái đã khép lại chặng đường 25 tỉnh thành nhưng âm vang của nó sẽ còn đọng mãi trong trái tim hàng triệu người luôn hướng về cộng đồng với tấm lòng biết chia sẻ yêu thương.

  Ông Phạm Lê Tấn Phong, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, ông Phạm Lê Tấn Phong, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Tân Hiệp Phát đại diện các nhà tài trợ bày tỏ niềm xúc động: “Nhãn hàng trà thảo mộc Dr Thanh và các nhà tài trợ khác vinh dự đồng hành cùng Hành trình đỏ 2014 để viết nên những trang sử tình người với tấm lòng chia sẻ yêu thương của người dân Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đã góp một phần vào sự thành công của Hành trình. Nhãn hàng trà thảo mộc Dr Thanh mong muốn trong tương lai sẽ có thêm nhiều chương trình mang tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc như vậy được tổ chức rộng rãi nhằm xây dựng một xã hội vì cộng đồng, nêu cao tình thần tương thân tương ái, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam”.

 VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên