Trách nhiệm không của riêng ai

Cập nhật: 19-05-2020 | 09:09:24

Tình trạng vứt rác bừa bãi, nước thải sinh hoạt đổ tràn lan ra đường hiện vẫn còn là đề tài đáng bàn ở nhiều khu dân cư.

Điều đáng nói là chúng ta có rất nhiều thùng rác được trang bị rất hiện đại, sạch đẹp, nhiều chị lao công làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm… thế nhưng, một số người dân vẫn vô ý xả rác bừa bãi. Những thùng rác để trống họ không bỏ vào lại đi để ở gốc cây hay cột điện.

Để hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi, nhiều người dân cho rằng, các địa phương cần phát huy vai trò, trách nhiệm của mình hơn nữa trong việc vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường. Địa phương, khu phố phải có hình thức khen thưởng đối với những người chấp hành tốt và nghiêm khắc trừng phạt đối với ai vứt rác bừa bãi nhiều lần.

Chúng ta tham gia bảo vệ môi trường không phải bằng những tấm băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền mà phải bằng những việc làm thiết thực. Mỗi người dân phải có một nhiệm vụ, trách nhiệm, nếu thấy có người đổ rác không đúng chỗ thì nên vận động tuyên truyền, nếu lần sau vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Và hơn ai hết, trách nhiệm của những đoàn viên thanh niên, phụ nữ là cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể: dọn dẹp đường phố, phát quang bụi rậm, vệ sinh nhà cửa, cam kết không vi phạm… Có như vậy chúng ta mới bảo vệ được môi trường sống xanh, sạch.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên