Trại giam An Phước: Kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhì

Cập nhật: 18-10-2014 | 12:03:19

(BDO) Sáng 18-10, Đảng Ủy, Ban Giám thị Trại giam An Phước (xã An Thái, huyện Phú Giáo) thuộc Tổng cục cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) Bộ Công an đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhì. Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục Trưởng tổng cục VIII đến dự lễ và trao huân chương cho đơn vị.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục VIII – Bộ Công an đã trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhì cho tập thể cán bộ, chiến sĩ Trại giam.

Trại giam An Phước được thành lập vào ngày 22-8-1994. Khi mới thành lập, Trại có 4 phân trại và 4 đội nghiệp vụ trực thuộc và Đại đội cảnh sát bảo vệ với 217 cán bộ, chiến sĩ quản lý, giáo dục hơn 1.770 phạm nhân. Đội ngũ cán bộ thiếu, gần hai phần ba chưa được đào tạo nghiệp vụ cơ bản của ngành cũng như nghiệp vụ bảo vệ trại giam nên công tác tổ chức quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân còn hạn chế.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, chiến sĩ Trại giam các thời kì đã đoàn kết, khắc phục hạn chế, vượt qua khó khăn để làm tốt công tác quản lý, giáo dục phạm nhân; tích cực tham gia cùng Đảng, Chính quyền địa phương trong công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công, người nghèo.

Hàng năm, tỷ lệ phạm nhân cải tạo từ trung bình trở lên đạt trên 90%; trong đó có 60% đến 70% cải tạo khá và tốt; xét đề nghị đặc xá tha tù trước thời hạn cho hơn 1.040 phạm nhân; giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù cho gần 1.380 phạm nhân; giảm thời hạn từ 2 tháng trở lên cho gần 7.850 lượt phạm nhân, gần 8.000 phạm nhân chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương sinh sống, làm ăn lương thiện.

Hàng năm có trên 80% cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; Đảng bộ Trại giam liên tục giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh. Trại giam đã được nhận nhiều danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng. Với những thành tích đạt được, dịp này Trại giam vinh dự đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhì của Chủ tịch nước.

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên