Trải nghiệm của David Moyes

Cập nhật: 13-11-2014 | 11:07:11

Quãng thời gian tại vị ở Old Trafford mang đến nhiều nỗi buồn nhất trong nghiệp cầm quân của David Moyes. Cái giá mà HLV người Scotland phải trả là gần 1 năm ngồi ngoài với mong mỏi trở lại không khí nóng bỏng của sân cỏ thế giới.

10 tháng chính thức cai quản ngôi nhà MU tại xứ sở sương mù để lại nhiều kinh nghiệm quý báu cho D.Moyes. Ngày còn ở Everton, ông luôn được tôn vinh như vị thánh sống. Nhiều người tiếc nuối khi hay tin Moyes vội sớm đặt bút vào bản hợp đồng 6 năm tại thành Manchester. Cái bóng mà Sir Alex để lại vẫn còn bao trùm nhà hát cổ kính Old Trafford, khiến Moyes không đủ lực và uy tín lèo lái con thuyền vô định MU thẳng tiến. Lặng lẽ ra đi trong nỗi buồn man mác khi Quỷ đỏ chỉ đứng thứ 7 với lối chơi vô hồn. Tạm rời xa bóng đá, ông thu mình tránh xa mọi thứ để chiêm nghiệm những gì đã làm và vì sao mình thất bại trong một thời gian ngắn ngồi trên ghế nóng tại MU. Đơn giản, do D.Moyes thiếu sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo và thiếu “quyền trượng” để trị những ngôi sao bướng bỉnh.

Dù không còn trực tiếp điều binh khiển tướng, ông vẫn ước ao được trở lại không khí cuồng nhiệt trên sân cỏ; nhất là đấu trường UEFA Champions League, nơi ông giúp MU vào đến tứ kết trước khi bị loại bởi Bayern Munich. Những trải nghiệm đó chỉ có được nếu ông dẫn dắt những CLB tên tuổi. Sau thất bại tại MU, D.Moyes trở nên thận trọng khi tiếp tục nghiệp huấn luyện. Ông không còn mạo hiểm đặt chân lên những vùng đất giàu tham vọng để rồi chuốc lấy thất bại chua cay.

Theo nguồn tin mới nhất từ CLB Real Sociedad, D.Moyes đã đạt được thỏa thuận dẫn đắt đội bóng Tây Ban Nha theo bản hợp đồng kéo dài 1 năm rưỡi với thu nhập vào khoảng 2 triệu Euro/năm. Nếu mọi việc suôn sẻ, hy vọng D.Moyes sẽ tìm lại niềm vui ở đội bóng xứ Basque với mục tiêu đưa Sociedad thoát khỏi vị trí thứ 15 để gia nhập tốp đầu.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên