Trải nghiệm giao diện Windows 10 ngay trên smartphone Android

Cập nhật: 11-11-2020 | 08:16:36

Bạn có muốn biến chiếc smartphone của mình thành một máy tính chạy Windows 10, với cách sử dụng quen thuộc và nhiều tính năng hữu ích?

Sau một thời gian dài sử dụng, nhiều người sẽ cảm thấy giao diện hiện có trên smartphone chạy Android trở nên nhàm chán và quen thuộc. Vậy tại sao bạn không thay đổi giao diện mặc định vốn có trên smartphone, để “lột xác” thành một giao diện mới độc đáo và thú vị hơn?

Launcher là những ứng dụng được xem như bộ giao diện dành cho nền tảng Android, cho phép thay đổi hình nền, biểu tượng, cách sắp xếp các ứng dụng trên smartphone của người dùng. Cài đặt các Launcher sẽ giúp làm mới giao diện trên nền tảng Android, giúp màn hình thiết bị trở nên mới mẻ và sinh động hơn.

Computer Launcher là ứng dụng miễn phí, sẽ mang đến cho smartphone của bạn giao diện hoàn toàn mới được thiết kế dựa trên phong cách Windows 10. Sau khi cài đặt bộ giao diện này, người dùng có thể sử dụng smartphone của mình như cách đang sử dụng một chiếc máy tính chạy Windows 10, với cách sử dụng rất đơn giản và thân thiện.

Bên cạnh một giao diện hoàn toàn mới, Computer Launcher còn mang đến cho người dùng rất nhiều tính năng hữu ích khác. Một ưu điểm của ứng dụng đó là hoạt động rất nhẹ nhàng, mượt mà và không làm ảnh hưởng đến hiệu suất cũng như thời lượng pin trên smartphone.

Hiện ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho nền tảng Android, bạn đọc có thể tìm và tải Computer Launcher trên kho ứng dụng Google Play, hoặc có thể download trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên).

Hướng dẫn cài đặt và thiết lập giao diện mặc định cho smartphone

Ngay sau khi cài đặt ứng dụng, giao diện trên smartphone Android sẽ tự động chuyển thành giao diện hoàn toàn mới, theo phong cách của hệ điều hành Windows 10 trên máy tính.

Trải nghiệm giao diện Windows 10 ngay trên smartphone Android - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Để sử dụng giao diện mới cài đặt làm giao diện mặc định cho smartphone, bạn lướt ngón tay từ trên xuống trên màn hình smartphone để gọi giao diện thông báo, sau đó nhấn vào nút “Home” ảo hiện ra, chọn “Computer Launcher 2” từ hộp thoại và nhấn nút “Luôn chọn”.

Trải nghiệm giao diện Windows 10 ngay trên smartphone Android - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Như vậy bạn đã hoàn tất quá trình thay đổi giao diện mặc định trên smartphone của mình. Giờ đây smartphone của bạn đã khoác lên “tấm áo” mới theo phong cách Windows 10 cực kỳ thú vị.

Các tính năng hữu ích của Computer Launcher mang đến cho smartphone

Không chỉ mang đến một giao diện hoàn toàn mới mẻ và độc đáo, Computer Launcher còn mang đến cho smartphone của bạn nhiều tính năng hữu ích, với phong cách sử dụng smartphone hết sức quen thuộc, giống như khi bạn sử dụng chiếc máy tính chạy Windows 10 của mình.

Danh sách các ứng dụng đã được cài đặt trên smartphone sẽ được ẩn đi và trên màn hình chính ( tương tự màn hình desktop trên Windows) sẽ chỉ hiển thị một vào biểu tượng ứng dụng mà bạn thường dùng. Nếu muốn xóa bỏ một biểu tượng ứng dụng nào đó từ màn hình chính, nhấn và giữ ngón tay vào biểu tượng đó rồi chọn “Remove” từ hộp thoại hiện ra.

Để hiển thị danh sách toàn bộ ứng dụng đã cài đặt trên smartphone, bạn nhấn vào nút “Start” ở góc dưới bên trái hoặc lướt tay trên màn hình từ dưới lên trên, lập tức giao diện giống như Start Menu trên Windows sẽ được hiển thị, trong đó danh sách các ứng dụng đã được cài đặt sẽ được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy ứng dụng cần kích hoạt.

Trải nghiệm giao diện Windows 10 ngay trên smartphone Android - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Để đưa một biểu tượng ứng dụng ra giao diện chính ở bên ngoài (desktop), bạn nhấn và giữ vào biểu tượng ứng dụng trên danh sách, chọn “Create Shortcut” từ menu hiện ra. Tại đây bạn cũng có thể chọn “Uninstall” để gỡ bỏ ứng dụng đó hoặc chọn “Pin to Taskbar” để đưa biểu tượng ứng dụng đó xuống thanh Taskbar của giao diện.

Trải nghiệm giao diện Windows 10 ngay trên smartphone Android - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Mặc định Computer Launcher đã tích hợp sẵn một số ứng dụng ở thanh Taskbar (tương tự thanh Taskbar trên Windows) như ứng dụng gọi điện, tin nhắn, trình duyệt web... Người dùng có thể chọn để đưa thêm các ứng dụng thường xuyên sử dụng xuống bên dưới thanh Taskbar nhằm kích hoạt nhanh các ứng dụng này.

Để thay thế một ứng dụng sẵn có trên thanh Taskbar, nhấn và giữ ngón tay vào biểu tượng ứng dụng cần thay thế, chọn “Change App”, sau đó tìm và chọn một ứng dụng khác từ danh sách hiện ra.

Trải nghiệm giao diện Windows 10 ngay trên smartphone Android - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Để truy cập nhanh vào danh bạ trên smartphone, bạn có thể nhấn vào biểu tượng “People” ở bên dưới thanh Taskbar. Bạn cũng có thể nhấn vào nút “Search” để tìm kiếm một người có trong danh bạ và thực hiện nhanh cuộc gọi đến người đó mà không cần phải kích hoạt ứng dụng danh bạ như trước đây.

Lưu ý: để sử dụng tính năng này người dùng phải cấp quyền cho phép ứng dụng Computer Launcher có thể truy cập vào danh bạ trên smartphone. Bạn có thể bỏ qua tính năng này nếu không muốn cấp quyền truy cập vào danh bạ cho ứng dụng.

Trải nghiệm giao diện Windows 10 ngay trên smartphone Android - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trong trường hợp cần thay đổi nhanh các thiết lập trên smartphone như tắt/mở đèn pin, tắt/mở WiFi, Bluetooth, chuyển sang chế độ máy bay… bạn có thể nhấn vào biểu tượng thông báo ở góc dưới bên phải giao diện ứng dụng (hoặc lướt ngón tay từ cạnh phải sang trái từ màn hình chính). Lập tức giao diện thiết lập nhanh trên smartphone sẽ hiện ra để người dùng thay đổi và tắt/mở các tính năng.

Lưu ý: bạn cũng cần phải cấp quyền cho ứng dụng Computer Launcher để có thể thay đổi các thiết lập trên ứng dụng.

Trải nghiệm giao diện Windows 10 ngay trên smartphone Android - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trong quá trình sử dụng giao diện Computer Launcher, bạn vẫn có thể lướt tay từ trên xuống dưới màn hình để xem các thông báo như khi sử dụng giao diện Android thông thường.

Quản lý file trên smartphone theo phong cách Windows

Thông thường việc quản lý, xóa hoặc di chuyển các file trên smartphone Android khá rắc rối, một phần vì giao diện không thực sự được thân thiện. Một tính năng hữu ích của Computer Launcher đó là mang đến một giao diện duyệt file rất quen thuộc, giúp người dùng quản lý file trên smartphone giống như khi đang sử dụng máy tính.

Để sử dụng chức năng quản lý file trên Computer Launcher, bạn kích hoạt chức năng “This PC” ngoài màn hình chính. Lập tức cửa sổ duyệt file giống hệt như trên Windows sẽ được hiện ra. Tại đây bạn có thể dễ dàng truy cập vào bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ ngoài (nếu có) trên smartphone, được hiển thị dưới dạng 2 phân vùng ổ đĩa khác nhau.

Trải nghiệm giao diện Windows 10 ngay trên smartphone Android - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các thư mục và file trong chức năng quản lý file này hiển thị giống hệt như trên Windows, giúp người dùng có thể tìm kiếm, cắt, sao chép hoặc xóa các file/thư mục có trên smartphone dễ dàng và nhanh chóng hơn so với trước đây rất nhiều.

Để xử lý một file, bạn nhấn và giữ ngón tay vào biểu tượng của file đó trên giao diện ứng dụng “This PC”, rồi chọn chức năng cần thiết ở menu bên dưới.

Trải nghiệm giao diện Windows 10 ngay trên smartphone Android - 9
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sau khi đã sử dụng xong chức năng quản lý file, bạn cũng có thể nhấn vào dấu “X” ở góc trên bên phải để đóng cửa sổ duyệt file giống như khi sử dụng trên Windows.

Hướng dẫn gỡ bỏ Computer Launcher để quay lại giao diện cũ

Trong trường hợp bạn muốn gỡ bỏ bộ giao diện Computer Launcher để quay trở lại giao diện mặc định trên smartphone, bạn nhấn vào nút “Start”, tìm đến biểu tượng ứng dụng “Computer Launcher 2”, nhấn và giữ ngón tay vào biểu tượng ứng dụng này và chọn “Properties”.

Trải nghiệm giao diện Windows 10 ngay trên smartphone Android - 10
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tại giao diện hiện ra tiếp theo, bạn tìm đến mục “Màn hình chờ”, nhấn vào đây và chọn giao diện sẵn có trên smartphone để làm giao diện mặc định.

Trải nghiệm giao diện Windows 10 ngay trên smartphone Android - 11
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cuối cùng, tiến hành gỡ bỏ ứng dụng Computer Launcher như một ứng dụng thông thường.

Nhìn chung, Computer Launcher không chỉ là một công cụ giúp mang đến một giao diện mới mẻ hơn cho chiếc smartphone chạy Android của bạn, mà còn mang lại nhiều tính năng hữu ích và đặc biệt một cách thức sử dụng quen thuộc, giống như bạn đang sử dụng máy tính Windows ngay trên chiếc điện thoại di động của mình.

Theo Dân trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên