Trải nghiệm thú vị với nhà hàng tổ chim

Cập nhật: 02-09-2012 | 00:00:00

Một nhà hàng tổ chim nằm chót vót trên ngọn cây với những người phục vụ biết bay sẽ cho du khách những ngạc nhiên thú vị.

Nhà hàng tổ chim này nằm trong khu nghỉ dưỡng Soneva Kirl Eco Resort trên đảo Koh Kood của Thái Lan.

Du khách chỉ cần trả… 283 bảng Anh (tương đương 9.300.000 VND) cho một xuất ăn hai người. Đây chắc chắn là một cái giá không hề rẻ nhưng một nhà hàng nằm trên ngọn cây đương nhiên cũng sẽ đưa ra mức giá trên trời.

Chiếc tổ hình hạt đậu này được kết từ những cành liễu gai trông tựa như một chiếc tổ chim được kết từ những cọng rơm vàng rồi phóng to ra. Những chiếc chòi này đều đặt trên ngọn cây, cách mặt đất gần 5m.

 “Đường băng” dẫn vào tổ chim Khi đã yên vị trong tổ chim, du khách có thể ngắm nghía khu rừng nhiệt đới xanh rì và đường bờ biển uốn lượn, nước biển xanh ngọc và quang cảnh đẹp đẽ, sa hoa của khu nghỉ dưỡng Soneva Kirl.

Mỗi một căn chòi như vậy sẽ có một người phục vụ “biết bay” túc trực sẵn sàng. Người này có đường dây cáp di chuyển riêng và sẽ đáp ứng kịp thời mọi yêu cầu của bạn như thêm rượu, gọi đồ ăn…

 Khách hàng có thể ngắm nhìn khung cảnh nên thơ từ độ cao 5m Mỗi tổ chim chỉ có đủ chỗ cho hai người ngồi và có một “bãi đậu” cho những người phục vụ để họ đứng tại đó, ghi lại yêu cầu của khách cũng như phục vụ đồ ăn, thức uống.

Và thay vì phải leo thang, thực khách chỉ việc ngồi yên trong tổ, sẽ có hệ thống dây tời tự động đẩy chiếc tổ chim lên cao hoặc hạ nó xuống thấp.

 Chiếc tổ chim xinh xắn, đủ chỗ cho hai người, được kết từ những cành liễu gai Những món được phục vụ tại nhà hàng bao gồm các món Tây và những món truyền thống của Thái, đặc biệt là món cá. Cá ở đây đều là cá biển được bắt ven bờ - nguồn thực phẩm tươi sống bất tận luôn sẵn sàng phục vụ cho nhà hàng 24/24.

 Người phục vụ bay trên những ngọn cây đem đồ ăn tới cho thực khách Thời điểm tuyệt vời nhất trong ngày để bạn tới thăm tổ chim là vào ban đêm, lúc này thời tiết mát mẻ, gió biển hiu hiu, vừa thưởng thức đồ ăn, vừa ngắm bầu trời đầy sao lấp lánh và bờ biển xanh ngắt chạy dài của Vịnh Thái Lan.

Hòn đảo Koh Kood còn có một dịch vụ du lịch thú vị khác, những du khách nào muốn thử làm Robinson có thể đặt trước để được phục vụ viên lái ca nô đưa tới một vùng biển hoang vắng và thử cảm giác một mình giữa thiên nhiên hoang dã.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên