Trải nghiệm thực tế - Sân chơi hè bổ ích cho thiếu nhi

Cập nhật: 08-06-2015 | 08:45:01

Nghỉ hè là quãng thời gian để các em học sinh được nghỉ ngơi thoải mái sau 9 tháng học tập căng thẳng. Hiện nay, ngoài những điểm sinh hoạt hè truyền thống như Nhà Văn hóa thiếu nhi, thì các bậc phụ huynh có thể cho con em mình tham gia những chuyến trải nghiệm thực tế rất thú vị và bổ ích. Trong mùa hè 2015, trung tâm vui chơi Bkib Bình Dương đang tổ chức một sân chơi như vậy, để tạo điều kiện cho các em vừa được vui chơi, vừa trang bị thêm những kỹ năng cần thiết...

 Các em cùng tham gia trồng nấm tại Nông trang xanh - Củ Chi, TP.HCM

Với mục đích hướng các em đến với những sân chơi mang tính trải nghiệm cuộc sống, hiểu được giá trị của lao động, Bkid Bình Dương đã lên kế hoạch cho các chương trình hoạt động cuối tuần với sự tham gia của nhiều bạn ở các lứa tuổi khác nhau. Các em sẽ có một ngày vui chơi thật thoải mái cùng những người bạn hoàn toàn mới, mà không có sự kèm cặp của bố mẹ hay người thân.

Tham dự chương trình được tổ chức vừa qua, có gần 90 em đến từ nhiều nơi trong tỉnh, trong đó có nhóm bạn đến từ các huyện nằm xa trung tâm như Dầu Tiếng, Phú Giáo và các em đến từ tỉnh Bình Phước. Với tình yêu thiên nhiên và các mối quan tâm đến cuộc sống cộng đồng, các em được trải nghiệm một ngày làm nông dân thực thụ, chính mình tạo ra các sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe từ nông trại.

Nhập vai người trồng nấm, các em được trực tiếp tham gia từ khâu đầu tiên đến khâu thu hoạch sản phẩm. Ai ai cũng cảm thấy háo hức, thích thú khi được quan sát và trực tiếp làm phôi, chăm sóc và thu hoạch sản phẩm sạch. Các em cũng được tham quan vườn rau sạch, canh tác theo phương pháp hữu cơ, không dùng thuốc trừ sâu hay bảo vệ thực vật. Ngoài ra, trong hành trình trải nghiệm này, các nông dân nhí còn cùng các cô chú tham gia vào việc chăm sóc bò sữa và thu hoạch sữa.

Với các em sống ở thành thị, tát mương bắt cá có lẽ chỉ có trong lời kể của bà, của mẹ hay từ sách vở. Song hôm nay, các em đã được mặc trang phục của người nông dân, cùng ra mương tát nước và bắt cá. Hai chị em Thanh Thanh và Thùy Thanh (TP.TDM) vui vẻ, nói: “Hai chị em tụi con đã tham gia nhiều hoạt động vui bổ ích. Được tham gia tát mương bắt cá, dù chưa bắt được con nào nhưng con vui lắm”.

Hành trình trải nghiệm còn nhiều hoạt động bổ ích khác, trong đó có phần hướng dẫn kỹ năng sống rất đặc biệt. Các em được trang bị kiến thức trong những tình huống khẩn cấp như đi lạc, khi xảy ra hỏa hoạn.... Quan trọng hơn, các em học được cách hòa nhập vào tập thể, hòa nhập vào cộng đồng, tự tin trong giao tiếp. Em Quách Gia Huy, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Phú Hòa 1 nói: “Hôm nay là một ngày thật vui, thật ý nghĩa cho mùa hè 2015 này. Em thích nhất là được tận tay vắt sữa bò. Ngoài ra, em còn làm quen thêm được một số người bạn mới. Nhất định vào năm học mới, em sẽ cố gắng học giỏi để hè sang năm lại được bố mẹ thưởng cho chuyến đi tương tự thế này”.

Sân chơi của Bkid Bình Dương tổ chức với mong muốn truyền tình yêu thiên nhiên và yêu lao động đến cho các em. Hy vọng rằng, chuyến trải nghiệm thực tế này sẽ giúp các em biết trân trọng giá trị của lao động, biết trân trọng cuộc sống xanh và trang bị được những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống.

 

 SONG ANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên