Trạm không gian quốc tế lao xuống biển sau năm 2020

Cập nhật: 28-07-2011 | 00:00:00

Nga và các đối tác đang lên kế hoạch để Trạm không gian quốc tế (ISS) lao vào đại dương sau khi kết thúc vòng đời sau năm 2020, ISS cho biết hôm 27-7.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, ISS buộc phải bị đánh chìm. Nó không thể nằm trong quỹ đạo do quá phức tạp, quá nặng và có thể để lại rất nhiều rác trong vũ trụ.

 Trạm Không gian Quốc tế tiếp nhận tàu con thoi Endeavour chụp ngày 23-5. 

Được phóng vào năm 1998, dự kiến ban đầu ISS sẽ nằm trong không gian 15 năm cho đến khi đạt được một thoả thuận giữ cho nó hoạt động đến năm 2020.

Sau ISS, các nhà khoa học sẽ bắt tay vào phát triển một con tàu vũ trụ mới để thay thế Soyuz, tàu vũ trụ hiện nay chỉ làm duy nhất một nhiệm vụ là đưa các phi hành gia lên Trạm không gian Quốc tế, Vitaly Davydov, PGĐ cơ quan hàng không Roskosmos, cho biết.

Nga dự kiến sẽ tiến hành thử nghiệm thế hệ tàu không gian mới sau năm 2015 và đây sẽ là thế hệ tàu hiện đại với nhiều chức năng hơn tàu không gian hiện nạy.

Theo Đất Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên