Trạm y tế phường Bình An (TX.Dĩ an): Đa dạng các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân

Cập nhật: 12-10-2011 | 00:00:00

Trạm Y tế Bình An có 9 người gồm 1 bác sĩ đa khoa, 1 y sĩ y học cổ truyền (hiện đang theo học đại học), 2 y sĩ đa khoa, 1 y sĩ nha, 2 nữ hộ sinh trung học (trong đó 1 chuyên trách dân số),1 điều dưỡng, 1 dược tá kiêm KTV xét nghiệm. Với sự nhiệt tình, năng nổ, lấy phương châm “chăm sóc sức khỏe nhân dân địa phương là niềm vui chính”, không ngừng học tập trau dồi theo lời Bác Hồ đã dạy: “Lương y như từ mẫu”; cùng với sự đầu tư đưa vào sử dụng máy xét nghiệm, máy siêu âm, điện tim, quang châm, máy nha... nên những năm gần đây, Trạm Y tế phường Bình An đã có được sự tin yêu của người dân địa phương.

Số lượt người đến trạm khám chữa bệnh (KCB) ngày càng tăng, nhất là các đối tượng chính sách, người có bảo hiểm y tế (BHYT). Hàng tháng trung bình có 1.700 lượt bệnh nhân đến khám bệnh tại trạm, trong đó BHYT chiếm gần 50%. Số trẻ dưới 1 tuổi đến trạm khám sức khỏe và tiêm chủng miễn phí khoảng 250 trẻ/tháng. Trạm cũng chú trọng đẩy mạnh việc KCB bằng y học cổ truyền (YHCT). Số bệnh nhân được KCB bằng YHCT chiếm trung bình 35 - 40% số bệnh nhân đến trạm. Ngoài ra trạm còn thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

Bác sĩ Lê Thu Hảo cho biết, bện cạnh những thuận lợi, trạm còn gặp một số khó khăn: “Chúng tôi đã có nhiều cố gắng trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Song công tác khám bệnh của trạm còn bị nhân dân phiền hà, do các đối tượng đăng ký ban đầu từ tuyến huyện và các xã kế cận đến khám tại trạm, phải có giấy chuyển theo quy định của Luật BHYT. Việc quyết toán BHYT nhiêu khê nhiều công đoạn, mà tiền công khám chỉ có 1.000 đồng/lượt (không đủ tiền giấy in chứng từ quyết toán).

B.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên