Trần Bá Hải: Người cán bộ công đoàn nhiệt huyết

Cập nhật: 09-08-2019 | 08:24:22

Là Phó Chủ tịch Công đoàn Nông trường Cao su (NTCS) Minh Tân (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng), có nhiều năm gắn bó với công tác công đoàn và đời sống người lao động (NLĐ), anh Trần Bá Hải (ảnh) đã làm tốt vai trò cầu nối giữa NLĐ và doanh nghiệp.

Trần Bá Hải sinh ra trong một gia đình lao động nghèo, năm 1999 anh được nhận vào làm công nhân khai thác tại NTCS Minh Tân. Với bản tính chịu khó, ham học hỏi và hăng say lao động, 7 năm liên tục anh là công nhân xuất sắc, đạt kỹ thuật hạng A. Bên cạnh đó, anh còn năng nổ tham gia các hoạt động phong trào công đoàn, Đoàn Thanh niên của đơn vị.

Hiện nay, với vai trò là Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở và là cán bộ kỹ thuật nông nghiệp của nông trường, anh Trần Bá Hải tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp phát triển của ngành cao su và công tác công đoàn của đơn vị. Anh đã có nhiều đề xuất với lãnh đạo nông trường, thường xuyên lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của NLĐ, đồng thời tuyên truyền, vận động các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định, chủ trương của đơn vị đến với NLĐ bằng nhiều hình thức thiết thực và gần gũi. Từ đó, NLĐ ra sức thi đua thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất hàng năm, có năm đơn vị hoàn thành trước 60 ngày so với kế hoạch, góp phần nâng cao thu nhập cho NLĐ.

Công tác công đoàn trong doanh nghiệp hiện nay còn nhiều khó khăn, vai trò của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp có nơi còn chưa được phát huy toàn diện, NLĐ và cán bộ công đoàn còn có khoảng cách, chưa thực sự gần gũi để làm tốt vai trò cầu nối giữa NLĐ với doanh nghiệp. Do đó, những cán bộ công đoàn tâm huyết như anh Trần Bá Hải là một trong những tấm gương tiêu biểu cần nhân rộng, để phát huy mạnh mẽ vai trò công đoàn cơ sở, đồng thời góp phần xây dựng doanh nghiệp, đơn vị phát triển vững mạnh, toàn diện.

 VĂN THỌ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên