Trần Công Danh - người cán bộ Đoàn xuất sắc

Cập nhật: 13-06-2015 | 12:59:30

Với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở Sở Công thương, Trưởng phòng Phòng Tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn (Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp - Sở Công thương), anh Trần Công Danh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cả công tác Đoàn và nhiệm vụ chuyên môn.

 Anh Trần Công Danh, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Công thương tặng quà cho các học sinh nghèo tại Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu). Ảnh: T.LÊ

Bắt đầu đảm nhiệm vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở Sở Công thương từ năm 2012, anh Danh cùng 40 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm đương nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực như xây dựng 70m hàng rào sắt, kẽm gai kiên cố bảo vệ an ninh phía sau cơ quan; xây dựng mới 2 mái che nhà để xe; thiết kế, thực hiện “Góc truyền thống ngành công thương”... Để phù hợp với tính chất công việc tại đơn vị, Đoàn cơ sở Sở Công thương cũng đã lượng hóa các tiêu chí trong mẫu “Phiếu rèn luyện đoàn viên” hàng năm do Đoàn cấp trên ban hành thành 5 tiêu chí rèn luyện và gần 40 tiêu chí hành động phù hợp với điều kiện hoạt động tại cơ quan. Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở cũng đứng ra nhận toàn bộ các công việc trang trí, thiết kế, in phông, in bandroll và thi công lắp đặt cho các hội nghị, sự kiện được tổ chức tại sở và các đơn vị trực thuộc, qua đó tăng thu nhập cho quỹ Đoàn. Song song với công tác Đoàn, anh Danh cũng là một cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Anh đã chủ trì nhóm tư vấn thiết kế công trình “Ngầm hóa hệ thống lưới điện 22kV nút giao thông ngã tư Bình Chuẩn”, được ngành điện lực tỉnh đánh giá cao và đồng ý thỏa thuận kỹ thuật để đưa vào thực tế thi công (năm 2012). Anh còn thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho một số ngành sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương” (năm 2011); thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở “Nghiên cứu bộ sản phẩm tiết kiệm năng lượng dùng cho máy may 3 pha” (năm 2012); xây dựng “Bảng tính toán tiết kiệm năng lượng” dạng phần mềm bằng công cụ Microsoft Excel, giúp xác định phần năng lượng tiết kiệm trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trong tỉnh. Đây là sáng kiến được Hội đồng cấp tỉnh công nhận và bản thân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” (năm 2013)...

Với những thành tích trong công tác Đoàn và nhiệm vụ chuyên môn, anh Danh đã vinh dự được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 6 năm liền (2008-2013), Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2013, bằng khen UBND tỉnh năm 2010, bằng khen Liên đoàn Lao động tỉnh năm 2010, bằng khen Bộ Công thương năm 2011 và được tuyên dương danh hiệu “Cán bộ Đoàn xuất sắc tỉnh Bình Dương năm 2014”.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên