Đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên:

Trận đấu cọ xát chất lượng cho Đội tuyển Việt Nam?

Cập nhật: 06-10-2016 | 09:38:26

(BDO) Vào lúc 18 giờ chiều nay (6-10), trên sân vận động Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra trận thi đấu bóng đá giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và Đội tuyển CHDCND Triều Tiên (VTV6 trực tiếp). ĐTVN mà nhất là bộ ba “ngoại binh” đang chơi bóng ở nước ngoài là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ thể hiện và giành kết quả ra sao trước các cầu thủ Triều Tiên sang TP.Hồ Chí Minh với thành phần rất mạnh, lần đầu tiên được dẫn dắt bởi HLV nước ngoài đầy tài năng?


ĐTVN sẽ có trận đấu cọ xát bổ ích cùng đội Triều Tiên

Hôm qua (5-10), trong cuộc họp phát biểu trước trận đấu, cả HLV trưởng 2 đội đều cho rằng đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho các mục tiêu quan trọng sắp tới. HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng: “Để chuẩn bị cho trận đấu này, chúng tôi đã nghiên cứu qua băng ghi hình một số trận đấu gần đây của đội tuyển CHDCND Triều Tiên, trong đó có trận gặp UAE và Iraq. Họ là đội tuyển từng dự World Cup và vẫn đang là đội bóng rất mạnh của châu Á. So với ĐTVN, họ trội hơn nhiều về thể hình, thể lực. Tôi chưa thể tiết lộ về đội hình xuất phát của ĐTVN. Trận đấu này sẽ là cơ hội cho những thử nghiệm và tôi sẽ cố gắng để có thể đưa vào sân đội hình hài hòa nhất. Tôi muốn tất cả các cầu thủ ai cũng sẽ được ra sân, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh và sẽ không có sự phân biệt cầu thủ nào tập trung trước thì được đá trước, tập trung sau thì đá sau. Ngoài ý nghĩa về chuyên môn, trận đấu ngày mai cũng là trận đấu được chúng tôi đặt quyết tâm sẽ thể hiện tốt nhất khả năng của mình để cống hiến cho khán giả hâm mộ cả nước”.

Về phần Triều Tiên, HLV trưởng HLV trưởng Jorn Andersen cho rằng: “Tôi nghĩ với lợi thế sân nhà thì Việt Nam là đối thủ không hề dễ chơi. Tôi chỉ biết ĐTVN của các bạn qua tivi, những băng hình và các đồng nghiệp quen biết. Tôi biết ĐTVN là đối thủ tốt và tôi nghĩ sẽ rất khó khăn cho đội tuyển của tôi. Tôi đã làm việc với Liên đoàn Bóng đá CHDCND Triều Tiên được 5 tháng và đang cố gắng thay đổi diện mạo Đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Chúng tôi đã có 2 trận giao hữu với UAE và Iraq, tôi rất hài lòng với màn trình diễn của đội. Tôi đang xây dựng đội bóng này cho tương lai. CHDCND Triều Tiên có nhiều cầu thủ chất lượng nhưng họ đang có vấn đề về kỹ, chiến thuật. Tôi đang củng cố cho họ điều này, tôi muốn tạo ra đội bóng quyết tâm và trẻ trung. Các cầu thủ sẽ có trải nghiệm xem họ học được và chưa học được gì những tháng qua. Chúng tôi sẽ nỗ lực cống hiến cho những khán giả ở sân và người xem tivi một trận cầu hấp dẫn”.

Đội tuyển CHDCND Triều Tiên mang sang TP.Hồ Chí Minh 22 cầu thủ, do chính tay tân HLV trưởng Jorn Andersen tuyển chọn và triệu tập. Trong số này đáng chú ý có Pak Kwang Ryong tửng thi đấu với CLB Manchester United ở UEFA Champions League trong màu áo CLB Basel (Thụy Sĩ). Hiện tại, Pak Kwang Ryong đang thi đấu cho CLB Lausanne FC tại giải ngoại hạng Thụy Sĩ và đóng góp tới 9 bàn thắng trong tổng số 14 trận được ra sân.  Hàng công của Triều Tiên còn có sự góp mặt của tiền đạo Jong Il Gwan - cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2010, tốp 5 chân sút xuất sắc nhất tại Asian Games 2014 và là một trong 10 cầu thủ trẻ hàng đầu châu Á năm 2015 theo đánh giá của kênh truyền hình nổi tiếng ESPN. Điểm qua thành phần của đội khách, điểm đáng chú ý có phân nửa là các cầu thủ từng khoác áo ĐT U23 Triêu Tiên giành huy chương bạc tại Á vận hội 2014. Số  còn lại là những hảo thủ từng thể hiện được tài năng của mình như thủ lĩnh hàng phòng ngự Jang Kuk Chol, hậu vệ kiêm tiền vệ cánh trái Sim Hyon Jin, hậu vệ Kang Chuk Chol, tiền vệ So Kyong Jin, thủ thành Ri Myong Guk…

Trong khi đó, ĐTVN mới tập trung trở lại vào cuối tháng 9. Trong số này có 4 cầu thủ của CLB Becamex Bình Dương và 3 “ngoại binh” trưởng thành từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai đang chơi bóng ở nước ngoài là Công Phượng, Tuấn Anh (Nhật Bản) và Xuân Trường (Hàn Quốc). Những cầu thủ này đang kết hợp với 22 cầu thủ khác, được đội trưởng Lê Công Vinh đánh giá là có đội hình chất lượng và đồng đều nhất kể từ sau khi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 đến giờ. Mong là ĐTVN sẽ có trận cầu mãn nhãn gửi đến người hâm mộ, củng cố niềm tin cho hành trình phía trước…

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên