Trận đấu muộn vòng 1 V-League 2010, Đà Nẵng - XM Hải Phòng: Đà Nẵng gỡ lại thể diện ĐKVĐ?

Cập nhật: 03-02-2010 | 00:00:00

Chiều nay (3-2), CLB Đà Nẵng sẽ chính thức bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ V-League của mình bằng trận tiếp Xi măng Hải Phòng (XMHP) trên sân Chi Lăng, trong khuôn khổ trận đấu muộn nhất vòng 1, V-League 2010.

Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Vuột mất Siêu cúp Quốc gia về tay Lam Sơn Thanh Hóa và bị loại khỏi AFC Champions League 2010 sau trận thảm bại trước CLB Muang Thong thật sự là 2 chén đắng khó nuốt trôi cho người hâm mộ và lãnh đạo đội bóng sông Hàn. Nếu chiều nay Đà Nẵng lại gánh tiếp thất bại thứ ba trong vòng chưa đầy 10 ngày, lần này là trắng tay trong vòng đấu khai mạc V-League 2010, thì chiếc ghế HLV trưởng của Lê Huỳnh Đức sẽ lung lay chứ chẳng đùa. Điều đáng ngại, XMHP là đối thủ đủ sức buộc đội chủ sân Chi Lăng hoàn tất cú hattrick thất bại. Sau hàng loạt vụ chuyển nhượng khá đình đám, trong tay HLV Vương Tiến Dũng đang sở hữu cầu thủ có chất lượng không quá thua sút so với đội bóng chủ sân Chi Lăng. Dù gặp chút khó khăn nơi hàng tiền đạo, khi chân sút Nguyễn Ngọc Thanh không thể thi đấu do bị kỷ luật nội bộ, nhưng hàng công của XMHP vẫn rất nguy hiểm với bộ đôi Trần Đức Dương - Đinh Hoàng Max (hoặc Lazaro); được hỗ trợ bởi các tiền vệ giỏi, như: Leandro, Minh Châu, Aniekan...

Cân bằng về lực lượng ở hàng công và tuyến giữa, nhưng đội khách được nhận định có phần lép vế so với Đà Nẵng ở hàng phòng ngự, nhất là trong khả năng tham gia tấn công, khi đội chủ sân có sự phục vụ của rất nhiều hảo thủ, như: Hoàng Quảng, Văn Học, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Nguyên Sa. Trong khi đó, ngoài cặp trung vệ Minh Đức - John Wole và Bật Hiếu tương đối có đẳng cấp, thì những người còn lại ở hàng thủ của đội khách khó mà sánh được với chủ nhà. Vì thế, trong trận đấu vào chiều nay, HLV Vương Tiến Dũng sẽ phải trông cậy vào tài bắt bóng của thủ môn ĐTQG Bùi Quang Huy. Và đây có thể sẽ là một trong những yếu tố then chốt quyết định kết quả cuộc kịch chiến giữa 2 đội bóng giàu tham vọng, nhiều ngôi sao này.

Nhỉnh hơn về lực lượng, nhưng Đà Nẵng lại không có được một yếu tố rất quan trọng, giúp cho những đôi chân của đội chủ nhà chơi thanh thoát trong ngày bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương V-League: Tâm lý thoải mái khi xung trận. Ngược lại, do đã quen với việc trắng tay trên sân Chi Lăng và nếu có lỡ để thua trong chuyến làm khách trên sân của đội ĐKVĐ thì cũng không có gì đáng buồn cho thầy trò HLV Vương Tiến Dũng. Một khi các học trò của HLV Huỳnh Đức, như Quốc Anh, Thanh Hưng, Thanh Phúc, Đức Cường, Rogerio Nguyễn, Merlo Gaston vẫn chưa cởi bỏ được áp lực tâm lý hình thành từ 2 thất bại đáng buồn trước Lam Sơn Thanh Hóa và Muang Thong United thì Đà Nẵng rất dễ một lần nữa khóc hận ngay tại Chi Lăng. Một nguồn tin cho biết, nếu đánh bại được Đà Nẵng, hoặc ít nhất là giành được 1 điểm trên sân Chi Lăng, thầy trò HLV Vương Tiến Dũng không chỉ tạo sức bật cho cuộc chạy đua giành cúp vô địch V-League cùng với các đối thủ B.Bình Dương, Hà Nội T&T, ĐTLA mà còn có cơ hội bỏ túi khoản tiền thưởng nóng rất “khủng”. Dự đoán: Đà Nẵng dù có trận đấu rất vất vả trước ứng viên vô địch XMHP, nhưng với đẳng cấp của mình, họ vẫn kịp giành chiến thắng với tỉ số 2-1 để chặn đứng đà tuột dốc, gỡ gạc lại thể diện của nhà ĐKVĐ?!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên