Trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ làm 51 người bị chết

Cập nhật: 09-03-2010 | 00:00:00

 

Theo các hãng tin Thổ Nhĩ Kỳ, số người chết trong vụ động đất mạnh 6 độ Richter xảy ra rạng sáng 8-3 tại tỉnh Elazig, miền Đông nước này, đã lên tới 51 người và hơn 70 người khác bị thương.

 

Phát biểu tại cuộc họp của đảng Công lý và Phát triển (AKP), Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết đã khuyến cáo người dân tại khu vực trên không nên đi vào những ngôi nhà bị đổ nát do động đất vì các dư chấn vẫn tiếp tục xảy ra.

 

Thủ tướng Erdogan cũng bày tỏ sự chia buồn sâu sắc tới những gia đình có người thân thiệt mạng, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương khẩn trương xây dựng lại nhà cho người dân bằng các vật liệu tốt hơn và chắc chắn hơn.

 

Hiện, các lực lượng cứu hộ gồm dân quân và cảnh sát đang có mặt tại khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất để tiến hành khắc phục hậu quả và triển khai việc tìm kiếm những người mất tích trong đống đổ nát.

 

Bên cạnh đó, một nhóm nhân viên thuộc Tổ chức Lưỡi liềm Đỏ Quốc tế (Red Crescent) cũng đã tới hiện trường và xúc tiến việc lập một trung tâm cứu trợ cho các nạn nhân của trận động đất.

 

Theo Hãng thông tấn nhà nước Anatolia, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Cemil Cicek cùng ba bộ trưởng nước này đã tới khu vực xảy ra động đất để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ.

 

Vào khoảng 4 giờ 32 phút sáng 8-3 (theo giờ địa phương), tức khoảng 9 giờ 32 phút sáng (giờ Việt Nam), một trận động đất mạnh 6 độ Richter, với tâm chấn nằm sâu dưới lòng đất 5km, đã làm rung chuyển khu vực Basyurt, phía Đông Elazig.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên