Trân quý một tấm lòng nhân ái

Cập nhật: 10-08-2020 | 08:06:10

Chung sức cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đã có nhiều cá nhân thể hiện nghĩa cử cao đẹp, chia sẻ với người nghèo khó qua việc tặng khẩu trang, tặng quà, miễn giảm tiền nhà trọ... Chị Đoàn Thùy Dương, ở phường Phú Cường (TP. Thủ Dầu Một), là một trong những điển hình về tấm lòng san sẻ yêu thương.

 Chị Dương (phải) phát khẩu trang, dung dịch rửa tay cho người khó khăn

Khi dịch bệnh quay trở lại, một lần nữa chị tiếp tục cộng đồng trách nhiệm với xã hội trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh. Còn nhớ vào đầu năm nay, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, mặt hàng khẩu trang khan hiếm, không cần ai vận động, chị Dương đã tự nguyện mua khẩu trang về phát cho người nghèo. Giai đoạn cả nước thực hiện giãn cách xã hội, cuộc sống của người dân lao động, người bán vé số dạo bị ảnh hưởng, giúp người trong cơn hoạn nạn, chị Dương đã mua gạo, mì gói, nhu yếu phẩm phát cho người nghèo. Tấm lòng “thương người như thể thương thân” của chị Dương chưa dừng lại ở đó, sau khi xem xét, chị đã quyết định miễn tiền thuê trọ 2 tháng, với 80 phòng trọ cho người lao động. Tấm lòng nhân ái trong mùa dịch bệnh của chị Dương nhanh chóng được lan tỏa, nhiều người sau đó cũng thực hiện miễn giảm tiền nhà trọ, giúp người lao động nghèo vơi bớt khó khăn, vượt qua dịch bệnh. Trong đợt này chị đã chi 500 triệu đồng cho các hoạt động nhân đạo như đã nêu trên.

Từ cuối tháng 7, khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trở lại, một lần nữa chị Dương tiếp tục san sẻ yêu thương. Dù mặt hàng khẩu trang có phần khan hiếm, nhưng chị Dương đã chịu khó săn lùng, tìm mua được 17.500 cái khẩu trang, cùng với 1.000 chai nước rửa tay phát miễn phí cho người bán vé số, người nghèo không có điều kiện trang bị để bảo vệ sức khỏe. Chị nói, sắp tới đây chị dự tính sẽ hỗ trợ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, và tùy tình hình chị sẽ tiếp tục hỗ trợ người nghèo bằng các hình thức thiết thực và đúng đối tượng. “Nhiều năm nay tôi làm đại lý vé số, hàng ngày tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh vì nghèo khó họ phải bươn chải mưu sinh, cuộc sống thiếu trước, hụt sau. Mình may mắn có được cuộc sống ổn định, nên tôi muốn chung tay cùng với xã hội vượt qua giai đoạn dịch bệnh như hiện nay”, chị Dương chia sẻ.

Trong khó khăn hoạn nạn, tình người càng thêm ấm áp. Không chỉ trong giai đoạn dịch bệnh, trước đó nghe ở đâu có người nghèo cần giúp đỡ chị Dương đều tìm đến hỗ trợ bằng nhiều hình thức. Hành động cao đẹp của chị là minh chứng cho tình yêu thương với đồng loại mà ông cha ta đã đúc kết: “bầu ơi thương lấy cùng”...

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên