Trân quý tinh thần san sẻ

Cập nhật: 28-03-2020 | 06:06:34

Huy động toàn hệ thống chính trị, tập trung mọi nguồn lực, kêu gọi, động viên toàn thể người dân Việt trong cũng như ngoài nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là thông điệp được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nhắc lại nhiều lần trong các hội nghị, buổi làm việc bàn về giải pháp phòng chống, vượt qua dịch bệnh. Thông điệp đó đã và đang được các cấp, các ngành, các lực lượng trong toàn xã hội hưởng ứng, tham gia quyết liệt, mạnh mẽ.

Mỗi một tổ chức, đoàn thể, lực lượng trong cả nước tùy vào chức năng nhiệm vụ để vào cuộc, thể hiện trách nhiệm cao nhất trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. Và, từ đầu mùa dịch bệnh đến nay, tinh thần chung tay phòng, chống dịch bệnh đã được người dân Việt Nam ý thức cao độ, tuân thủ mọi khuyến cáo, quy định liên quan. Trong đó tinh thần đoàn kết, san sẻ cùng nhau để vượt qua khó khăn cũng đã được nhiều người dân thể hiện với thái độ chan chứa yêu thương.

Với Bình Dương, địa bàn có hơn 1,2 triệu lao động ngoài tỉnh đang sinh sống, làm việc, trong đó không ít công nhân lao động đang gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh lại càng rất cần đề cao sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau. Các cấp, các ngành đã nắm chắc tình hình, đưa ra giải pháp hỗ trợ, đồng thời kêu gọi người dân chung tay hành động. Thật đáng mừng là trên địa bàn, ngoài các tổ chức đoàn thể, đơn vị đã có rất nhiều hành động ý nghĩa của người dân.

Khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn với số lượng khá nhiều cung cấp miễn phí cho người dân, công nhân lao động đã được nhiều đơn vị, nhà thuốc và cá nhân triển khai ngay từ đầu mùa dịch bệnh khi nhu cầu tăng cao mà trên thị trường lại khan hiếm. Một chai nước rửa tay, một cái khẩu trang dù tiền mua không lớn nhưng vượt lên giá trị vật chất, chứa đựng trong đó là tinh thần chia lửa, san sẻ khó khăn. Bạn, tôi hoặc bất kỳ một ai đó có thể đã trang bị khá đầy đủ những vật dụng cần thiết trong mùa dịch bệnh, hãy tự đặt mình vào hoàn cảnh những người đang thiếu thốn, đang khó khăn mới cảm nhận hết giá trị nhân văn khi được hỗ trợ. Hẳn những người nhận khẩu trang, nước rửa tay miễn phí vui một thì người tặng sẽ vui gấp bội phần khi tình cảm được cho đi đầy ý nghĩa.

Những ngày gần đây, hàng loạt những chủ nhà trọ trên địa bàn tỉnh thông tin đến người ở sẽ giảm, miễn tiền thuê từ 2 - 3 tháng, thậm chí kéo dài thời gian tùy tình hình dịch bệnh. Thấu hiểu và san sẻ khó khăn với người ở trọ của những người chủ - trân quý biết bao tình cảm đầy trách nhiệm cộng đồng này. Hình ảnh người ở trọ nở nụ cười biết ơn, rồi rơi nước mắt vì cảm động trước nghĩa cử đẹp thật quá đỗi yêu thương, ấm áp tình người.

Chắc chắn sẽ còn nhiều hơn nữa những hoạt động ý nghĩa, những hình ảnh đẹp được thể hiện trong mùa dịch bệnh. Bình Dương, mảnh đất đáng sống, nghĩa tình đã thêm một lần gây ấn tượng mạnh, đặc biệt là công nhân lao động xa quê.

 CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên