Trần Thị Hà Bình: Người bạn đồng hành của công nhân lao động

Cập nhật: 28-07-2012 | 00:00:00

Là Trưởng phòng Nhân sự và Trách nhiệm xã hội của Công ty TNHH Pungkook Sai Gon III, một công ty có 100% vốn Hàn Quốc, thuộc Tập đoàn Pungkook; chị Trần Thị Hà Bình luôn ý thức rằng, mình cần phải là người bạn đồng hành để được công nhân tin tưởng, chia sẻ mỗi khi họ khó khăn, đồng thời phải đi tiên phong trong phong trào cải tiến của công ty để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân. 

Sau 5 năm gắn bó với công ty, chị Trần Thị Hà Bình được tin tưởng, bổ nhiệm vào vị trí Trưởng phòng Nhân sự và Trách nhiệm xã hội. Từ khi nhận nhiệm vụ mới, chị Bình không chỉ làm tròn nhiệm vụ đối với công ty, mà chị luôn trăn trở làm sao để công nhân bớt khó khăn trong điều kiện giá cả tăng vùn vụt, lương tăng không theo kịp sức tăng của giá... Từ đây, ý tưởng xây dựng siêu thị nhỏ cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho công nhân với giá gốc hình thành. Sáng kiến hợp tình, hợp lý nên được Ban giám đốc (BGĐ) cũng như Ban chấp hành CĐCS đồng tình. Và siêu thị ra đời với giá rẻ hơn bên ngoài thị trường từ 10 - 20%, làm cho công nhân phấn khởi.

Trong bối cảnh khó khăn, để BGĐ và CNLĐ hiểu nhau hơn, chị và đồng nghiệp trong bộ phận mạnh dạn đề xuất về việc triển khai chương trình đối thoại 3 bên, gồm công đoàn - người lao động - BGĐ. Hàng tuần, cuộc đối thoại 3 bên được tổ chức xoay vòng của từng xưởng. Nhờ đó, BGĐ hiểu được tâm tư nguyện vọng của CNLĐ để có hướng quản lý ngày một hoàn thiện hơn.

Để nâng cao hiệu quả sản xuất bảo đảm tính cạnh tranh cho DN, đồng thời góp phần nâng cao thu nhập cho CNLĐ, công ty không ngừng phát động, tổ chức và triển khai chương trình cải tiến - đóng góp sáng kiến sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực sản xuất của nhà máy. Với trách nhiệm của mình, chị lại khơi gợi ý thức tiết kiệm, sáng tạo trong anh chị em công nhân. Bắt đầu từ việc nhỏ nhất là phát động chương trình tiết kiệm điện, nước. Song song đó, chị không ngừng suy nghĩ cải tiến để cải thiện môi trường làm việc và luôn kêu gọi công nhân cùng đồng hành theo. Với những đóng góp của CNLĐ vào chương trình cải tiến đã hình thành một nét văn hóa, một phong trào “chung sức” trong toàn công ty từ cấp lãnh đạo tới anh chị em công nhân. Do đó tháng 3-2012, trong tập đoàn đã tổ chức ngày hội cải tiến để chia sẻ kinh nghiệm và các dự án cải tiến. Chị Trần Thị Hà Bình chia sẻ: “Điều đáng mừng là tôi được CĐCS tín nhiệm, xem như tấm gương đi tiên phong trong việc cải tiến và nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân. Đồng thời được công nhân tin tưởng. Họ tìm đến tôi tư vấn, cũng như chia sẻ mỗi khi cần sự giúp đỡ, hỗ trợ”.

Mặc dù đã làm rất tốt công việc nhưng chị Trần Thị Hà Bình cho biết, chị sẽ cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa để luôn là người chị, người bạn, người đồng nghiệp mà mọi người đang tin tưởng; là cầu nói vững chắc giữa CNLĐ và BGĐ, đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho để mối quan hệ giữa chủ DN và CNLĐ trong công ty thực sự hiểu nhau như những thành viên trong cùng một gia đình.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên