Trần Thị Thoa: “Muốn trở thành người phụ nữ bản lĩnh”

Cập nhật: 19-07-2014 | 00:00:00

Sở hữu gương mặt khả ái, dịu dàng và thông minh trong cách ứng xử, Trần Thị Thoa (sinh năm 1993, ngụ ở phường Bình Thắng) đã tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả và xuất sắc đăng quang ngôi vị hoa khôi của Hội thi Nét đep nữ sinh TX.Dĩ An năm 2014.

Không chỉ xinh đẹp, cô sinh viên năm 3 trường Cao đẳng Công thương TP.HCM này còn có thành tích học tập rất khá. Cô từng nhận học bổng dành cho tốp 3 sinh viên có học lực cao nhất khoa ngay trong năm học đầu tiên và rất tích cực tham gia công tác xã hội do các tổ chức trong và ngoài nhà trường tổ chức.  

 Hoa khôi Trần Thị Thoa với giải thưởng tại Hội thi Nét đẹp nữ sinh TX.Dĩ An năm 2014

Mỗi tháng, Thoa và những người bạn trong nhóm đóng góp tiền tổ chức thăm và chăm sóc trẻ khuyết tật ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) và gần đây nhóm còn tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi, phát cơm từ thiện cho thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học 2014. Thoa tâm sự: “Mỗi lần đi là mỗi lần có thêm những kỷ niệm khó quên, những kinh nghiệm sống quý báu cho bản thân. Chứng kiến những mảnh đời bất hạnh nhiều lúc em đã bật khóc và cảm thấy mình quá may mắn”.

Ba mất sớm, một mình mẹ tảo tần nuôi dạy 4 anh chị em Thoa ăn học nên người, cuộc sống tuy vất vả nhưng cô con gái út Trần Thị Thoa luôn cảm thấy hạnh phúc. Bởi với Thoa, những bữa cơm gia đình dù không có đủ ba đủ mẹ nhưng mọi người biết quan tâm, yêu thương, chia sẻ với nhau thì đã đủ nồng ấm và hạnh phúc. Với câu trả lời khéo léo và thông minh này, Thoa đã được khán giả dành cho rất nhiều sự ưu ái tại phần thi ứng xử của Hội thi Nét đẹp nữ sinh TX.Dĩ An.

Thoa chia sẻ: “Lúc đầu tham gia hội thi em hơi thiếu tự tin vì có nhiều bạn trẻ và cao hơn mình, nhưng càng thi em càng học hỏi được nhiều bài học hay về ứng xử, cách lựa chọn trang phục phù hợp với bản thân. Vì thế, khi được xướng tên đăng quang hoa khôi em rất bất ngờ và hạnh phúc, chỉ muốn chia sẻ ngay với mẹ”.

Ngoài ra, Thoa còn có năng khiếu về âm nhạc và từng đoạt giải nhì thể loại song ca tại Hội thi văn nghệ do trường Cao đẳng Công thương TP.HCM tổ chức, giải khuyến khích Hội thi Tiếng hát học sinh - sinh viên tỉnh Bình Dương năm 2012…

Khi được hỏi về ước mơ trong tương lai, Thoa tươi cười bộc bạch: “Em muốn trở thành người phụ nữ hiện đại, bản lĩnh biết kinh doanh giỏi. Hiện tại em đang vừa học, vừa bán hàng online trên mạng, vừa làm thêm tại các siêu thị để được tiếp xúc với nhiều người, từ đó có dịp trau dồi khả năng ứng xử của mình. Ngoài thành công trong công việc, người phụ nữ hiện đại còn phải là người biết giữ lửa trong gia đình, là người vợ, người mẹ đảm đang chuẩn bị tốt bữa cơm cho gia đình, tham gia các hoạt động xã hội từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên