Cảnh sát PCCC-CNCH, Công an tỉnh:

Trang bị kỹ năng chữa cháy và phòng chống đuối nước cho thiếu nhi

Cập nhật: 12-07-2019 | 08:16:14

Nhằm tuyên truyền, giáo dục các em thiếu nhi, nhi đồng hiểu và thực hiện về các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) - cứu nạn cứu hộ (CNCH) và phòng tránh đuối nước trong mùa mưa, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH (PC07) Công an tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực, sôi động hướng đến lứa tuổi học sinh, trong đó có sân chơi “Học làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC-CNCH” và tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho trẻ em.


Các em nhỏ thích thú tham gia chương trình “Học làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC-CNCH”

Vừa học vừa chơi

Chương trình “Học làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC-CNCH” được tổ chức vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 này với nhiều nội dung hấp dẫn, thu hút khoảng gần 200 em thanh thiếu nhi độ tuổi từ 10 đến 15 tuổi đến từ các trường học trên địa bàn tỉnh tham gia. Được biết, kế hoạch tổ chức chương trình này năm nay nằm trong chuỗi kế hoạch chung của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh về việc tổ chức trại hè huấn luyện học làm chiến sĩ công an “Teen năng động, học điều hay” tỉnh Bình Dương năm 2 019.

Tại sân chơi này, các chiến sĩ thuộc Đoàn cơ sở Phòng PC07 đã tổ chức tuyên truyền cho các em nhỏ chuyên đề PCCC-CNCH trong gia đình, trường học; tổ chức cho các em nhỏ tham quan, giới thiệu trang thiết bị, phương tiện PCCC-CNCH; tổ chức cho các em nhỏ thực hành chữa cháy bằng bình bột mini, phun nước tiêu điểm bằng xe chữa cháy mini, trải nghiệm thoát nạn tự cứu bằng dây hạ chậm....

Tham dự chương trình Học làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC-CNCH, các học viên nhí rất thích thú khi được hướng dẫn và trải nghiệm các thiết bị, phương tiện PCCC, tham gia xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra trong cuộc sống. Trong chương trình, với tình huống đám cháy nhỏ xảy ra, các em phải tự mình sử dụng bình chữa cháy mini để dập đám cháy. Nhiều em sau khi được hướng dẫn đã sử dụng thành thạo các thiết bị PCCC.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước mùa mưa

Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn đuối nước xảy ra trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng, nạn nhân chủ yếu là các em học sinh ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Nhiều vụ tai nạn đuối nước để lại hậu quả về người gây thương tâm cho xã hội. Chính vì vậy, để nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em là vô cùng bức thiết.

Sáng 9-7, tại trường Tiểu học Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một), Đoàn cơ sở Phòng PC07 đã phối hợp Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức chương trình tuyên truyền phòng chống đuối nước cho hơn 50 em học sinh tại đây.

Tại buổi tuyên truyền, các chiến sĩ Phòng PC07 đã tuyên truyền nhiều kỹ năng, kiến thức về phòng chống đuối nước trong mùa mưa, cách xử lý khi gặp người bị đuối nước. Em Nguyễn Thị Cẩm Nhung, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Chánh Mỹ, cho biết: “Khi tham gia chương trình này chúng em thấy rất vui bổ ích. Nhờ hiểu biết về cách phòng chống đuối nước, em sẽ về hướng dẫn lại cho các anh em trong gia đình và bạn bè chung xóm để các bạn cũng biết cách xử lý tình huống khi đi ngoài đường lúc trời mưa, tránh đi vào những khu vực nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng”

Chiến sĩ Lương Đức Tài, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng PC07, cho biết: “Ngoài tuyên truyền, giáo dục các em thiếu nhi, nhi đồng hiểu và thực hiện về các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và công tác CNCH, chương trình này còn tăng cường công tác giáo dục cho các em thiếu niên, nhi đồng về truyền thống của quê hương, đất nước, truyền thống của dân tộc. Qua đó, giúp các em được ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc. Đây cũng là dịp để các em thực hành, thực tập kỹ năng bảo đảm an toàn phòng cháy, xử lý các sự cố cháy nổ xảy ra và hướng nghiệp cho các em sau này”.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên