Trang bị kỹ năng phòng chống bạo lực cho học sinh và sinh viên

Cập nhật: 26-10-2020 | 16:03:43

* Phát động cuộc thi "Tiết kiệm điện trong học sinh"

(BDO) Sáng 26-10, Ban Thường vụ Thành đoàn Dĩ An đã phối hợp với Ban tổ chức thực hiện Đề án Văn phòng tư vấn, hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thực hành xã hội cho hơn 1.200 đoàn viên thanh niên, học sinh tại trường THPT Nguyễn An Ninh.


Học sinh trường THPT Nguyễn An Ninh trả lời xử lý tình huống tại buổi tập huấn

Tại chương trình, Trung tá Nguyễn Thái Sơn, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh đã nói chuyện chuyên đề “Phòng chống bạo lực học đường” bằng những tình huống thực tế, chỉ ra cho các bạn cách nhận biết dấu hiệu, nguyên nhân và biện pháp phòng, chống bạo lực học đường; những kỹ năng khi tham gia mạng xã hội để tránh bị tác động, ảnh hưởng từ những hành vi bạo lực, kích động, góp phần xây dựng môi trường học tập thân thiện, lành mạnh.    

* Cùng ngày, Ban tổ chức thực hiện Đề án Văn phòng tư vấn, hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh đã tổ chức lớp kỹ năng thực hành xã hội chuyên đề “Phát huy sức mạnh bản thân” cho sinh viên trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc. Sinh viên đã được nghe nói chuyện về suy nghĩ tích cực thành hành động và thôi thúc bản thân thực hiện ước mơ hoài bão đó trong tương lai. Qua đó, góp phần giúp các bạn sinh viên tìm về với giá trị sống đích thực và phấn đấu trở thành người công dân hữu ích cho xã hội.

* Sáng 26-10, tại trường THCS Lê Quý Đôn, Điện lực Bến Cát, Phòng Giáo dục và đào tạo phối hợp với Thị đoàn Bến Cát tổ chức cuộc thi "Tiết kiệm điện trong trường học" năm 2020 cho hơn 1.000 em học sinh.

Trong cuộc thi, các em trả lời các câu hỏi nhanh liên quan các giải pháp tiết kiệm điện khi sử dụng các thiết bị điện trong gia đình và trường học; các kiến thức về an toàn điện; ý nghĩa trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả... 

Như Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên