Trang điểm đôi chân

Cập nhật: 20-01-2014 | 00:00:00

Không phải ai cũng sở hữu đôi chân mịn màng không tì vết, chưa kể, đôi chân thường rất dễ bị “khô cằn” do thiếu sự chăm sóc. Theo chuyên viên trang điểm Phước Lợi, thay vì dùng vớ để che khuyết điểm trên đôi chân, bạn có thể trang điểm để chúng trông tự nhiên hơn, đồng thời tạo dáng cho chân thon thả.

Hiện nay, trên thị trường có những loại kem tạo khối sáng tối và phấn phủ (loại vớ phun) hoặc phấn bột. Riêng kem dưỡng chân, bạn có thể tận dụng các loại kem dưỡng thể để ít tốn kém.

Bước 1: Trước hết, để cho làn da đôi chân “ăn phấn”, bạn nên tạo bề mặt da láng mịn bằng cách tẩy tế bào chết với các nguyên liệu thiên nhiên như đường, muối, cát biển… Nếu lông chân mảnh, bạn có thể dùng kem lột nhẹ để lấy đi các sợi lông nhỏ trên da. Nếu sợi lông chân dày, bạn buộc phải wax sạch sẽ, trơn láng. Sau khi hoàn tất khâu làm sạch, bạn thoa kem dưỡng lên da chân cho mịn màng.

 Bước 2: Nếu chân có sẹo, hoặc chân nổi gân xanh, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm để làm mờ những vết sẹo, tạo sự đồng màu cho đôi chân. Tốt nhất là dùng bông phấn dặm kem để kem đều màu hơn, sau đó dùng cọ phủ lớp phấn bột bảo vệ để kem che khuyết điểm lâu trôi.

Bước 3: Khắc phục các khiếm khuyết: Nếu bắp chân quá to, bạn có thể dùng kem màu tối thoa lên hai bên phía ngoài, từ đùi xuống bắp chân, dùng kem màu sáng thoa dọc từ ống chân (phần giữa chân) rồi phủ phấn lên toàn bộ chân, chân bạn sẽ thon gọn hơn nhờ hiệu ứng sáng tối.

Nếu chân gầy, loại phấn phủ có nhũ sẽ cho cảm giác đôi chân đầy đặn; hoặc có thể dùng vớ phun màu sáng, đây cũng là giải pháp cho đôi chân no tròn.

Nếu chân ngắn, bạn có thể dùng cọ phấn phủ chứa nhũ phủ một đường thẳng dọc trước và sau xương ống chân đến gót chân, cách làm này giúp đôi chân bạn trông dài hơn một cách tự nhiên.

Lưu ý: Khi trang điểm cho chân, bạn phải thực hiện trước gương lớn để có thể quan sát được phần trước và sau để đánh kem, phấn đều màu.

Sau khi hoàn tất bước trang điểm chân, bạn phải đợi cho lớp trang điểm khô hoàn toàn mới mặc trang phục, tránh tình trạng lớp trang điểm dính vào trang phục.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên