Trang trọng, đầm ấm hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ

Cập nhật: 08-03-2021 | 08:02:15

Năm nay, do thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, các hoạt động nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) và 1.981 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng được tổ chức với quy mô nhỏ hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà ngày của chị em kém phần trang trọng khi những buổi họp mặt chân tình, đầm ấm vẫn được tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng quà cho cán bộ hội phụ nữ các thời kỳ

Gắn kết giữa các thế hệ

Có mặt rất sớm tại buổi họp mặt nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ và 1.981 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng do Hội LHPN tỉnh tổ chức, chúng tôi ghi nhận tình cảm chân tình của các cán bộ phụ nữ hội qua các thời kỳ. Những câu hỏi thăm về sức khỏe, cuộc sống, những quan tâm của thế hệ sau với thế hệ trước làm cho mọi người như ấm lòng hơn. Bà Nguyễn Thị The, nguyên Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết bà rất vui khi tham dự những buổi họp mặt đầm ấm như thế này. Không khí buổi họp mặt làm bà nhớ lại những tháng ngày hoạt động hội thật sôi nổi, nhiệt tình với tinh thần giúp đỡ, nâng cao vị thế phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, thời gian qua, phụ nữ toàn tỉnh đã tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu rèn luyện, khẳng định các phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Phụ nữ luôn “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, giữ gìn và phát huy truyền thống, nâng cao phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động, công trình, phần việc thiết thực như nói chuyện chuyên đề, về nguồn, chăm lo mẹ Việt Nam anh hùng, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện vệ sinh môi trường… Đặc biệt là phụ nữ các cấp làm rất tốt công tác từ thiện xã hội, bảo đảm thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Với tổ chức hội cấp huyện, thị, thành phố cũng như chi hội cơ sở trong tỉnh, hoạt động kỷ niệm ngày 8-3 được tổ chức trang trọng, ý nghĩa và thực hiện đúng khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức hội thi áo dài với chủ đề “Phụ nữ Bắc Tân Uyên phát huy nét đẹp truyền thống dân tộc”. Hội thi có 40 thí sinh từ 10 xã, thị trấn tham dự với 2 độ tuổi từ 18 đến 30 và 35 đến 45 tuổi.

Còn bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Dầu Tiếng, cho biết do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, căn cứ vào nhu cầu, tình hình thực tế của địa phương, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo cơ sở tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày 8-3 phù hợp nhằm giáo dục truyền thống tự hào của phụ nữ Việt Nam; tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3)và cuộc khởi nghĩa Hai BàTrưng. Các hoạt động nhằm khẳng định và tôn vinh những đóng góp, sự hy sinh to lớn của các thế hệ phụ nữ trong sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Dịp này hoạt động của hội tập trung vào các công trình, phần việc thiết thực, bảo đảm chất lượng, tránh hình thức, huy động hội viên, phụ nữ hưởng ứng, tham gia, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, thi đua trong cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ. Hội LHPN huyện Dầu Tiếng cũng đã xây dựng kế hoạch thực hiện và hướng dẫn cơ sở thực hiện các hoạt động kỷ niệm thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm trong hội viên và bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Một việc làm ý nghĩa mà Hội LHPN huyện Dầu Tiếng thực hiện là mỗi cơ sở hội nhận chăm sóc thường xuyên ít nhất một mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Tổ chức hội cơ sở thực hiện các hoạt động thăm hỏi, phần việc, công trình thiết thực với hội viên, địa phương... để chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp.

Tại buổi họp mặt nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) do Hội LHPN tỉnh tổ chức vừa qua, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã tặng hoa và phát biểu chúc mừng chị em phụ nữ. Ông Võ Văn Minh cho biết năm 2021 là một năm ý nghĩa đối với Hội LHPN, ngoài các nhiệm vụ thường xuyên sẽ tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ 11, nhiệm kỳ 2021-2026 và tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp. Vì vậy, Hội LHPN tỉnh cần tích cực chỉ đạo và chuẩn bị tốt các nội dung, hoạt động tuyên truyền cũng như điều kiện cần thiết để tổ chức thành công đại hội. Song song đó, hội cần mạnh dạn phát huy vai trò, chủ động, tích cực triển khai nhiệm vụ tham gia công tác bầu cử, thực hiện hiệu quả trách nhiệm của tổ chức hội trong việc tham gia các tổ chức bầu cử địa phương và các hội nghị hiệp thương thật tích cực. Hội cần chủ động tham mưu, giới thiệu, đề xuất phụ nữ đủ điều kiện, tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp… Ông Võ Văn Minh mong rằng phụ nữ Bình Dương sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp, cố gắng nỗ lực vươn lên, đóng góp xứng đáng công sức, trí tuệ vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên