Tranh chấp lao động tập thể và đình công giảm 16%

Cập nhật: 12-04-2013 | 00:00:00

Sáng 11-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chủ trì họp nghe báo cáo tình hình giải quyết tranh chấp lao động tập thể vàđình công (TCLĐTT-ĐC) 3 tháng đầu năm 2013.

3 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã xảy ra 38 vụ TCLĐTT-ĐC tại 37 doanh nghiệp (DN) với hơn 8.000 người tham gia; so với cùng kỳ năm 2012 giảm 16%. Nguyên nhân xảy ra TCLĐTT-ĐC là do người sử dụng lao động chưa tuân thủ nghiêm các quy định của Luật Lao động; trả lương không đúng thời gian theo quy chế của DN; người lao động (NLĐ) yêu cầu tăng lương cao hơn mức quy định của pháp luật, tăng các khoản phụ cấp…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đề nghị, tổchức công đoàn trong các DN phát huy vai trò, tạo mối quan hệ hài hòa giữa DN và NLĐ. Liên đoàn Lao động các cấp phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, cơ quan truyền thông tuyên truyền pháp luật lao động cho NLĐ; thường xuyên tổchức gặp gỡ, tọa đàm giữa lãnh đạo tỉnh với các hiệp hội DN, công nhân lao động và cán bộcông đoàn của DN để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi kích động công nhân đình công, gây rối trật tự.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên