Trao 1.000 phần quà cho người dân vùng lũ tỉnh Ninh Thuận

Cập nhật: 23-11-2010 | 00:00:00

(BDO) Hôm nay (23-11), bà Đào Ngọc Nữ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Dương cùng đoàn công tác cứu trợ của tỉnh đã đến tỉnh Ninh Thuận trao 1.000 phần quà bằng tiền mặt trị giá 500 triệu đồng và 2,5 tấn hàng hóa gồm gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn… ủng hộ người dân bị thiệt hại nặng sau lũ.

 Bà Đào Ngọc Nữ - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bình Dương trao quà và chia sẻ những mất mát với người dân vùng lũ.  

Tại xã Phương Hải, huyện Ninh Hải, đoàn đã trao 500 phần quà cho các hộ dân bị sập nhà, tốc mái, đang gặp hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Còn tại xã Mỹ Hải, TP. Tháp Chàm, đoàn đã trao 500 phần quà mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cho người dân nơi đây. Ông Đoàn Hữu Khuynh - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Mỹ Hải cho biết trong đợt lũ vừa qua, nhiều nhà dân ở xã chìm trong biển nước, toàn bộ lực lượng trong Ban Chỉ huy Quân sự xã cùng với sự hỗ trợ của các đơn vị của thành phố đã di tản kịp thời và cứu dân ra khỏi vùng lũ.

Cùng ngày, đoàn công tác cứu trợ của tỉnh Bình Dương đã đến thăm và chia sẻ với gia đình bà Lê Thị Khanh có chồng là Phạm Kính bị lũ cuốn ở xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước. Gia đình có người chết đoàn cứu trợ cũng đã trao số tiền 3 triệu đồng/hộ, trao 2 triệu đồng cho mỗi người bị thương.

 

 Đường giao thông ở Ninh Thuận bị hư hỏng nặng, chưa kịp khắc phục. * Từ ngày 29-10 đến ngày 5-11, nhiều địa phương trong tỉnh Ninh Thuận bị ngập lụt nặng . Toàn tỉnh đã có 7 người chết trong lũ; 1.701 ngôi nhà bị sập đổ, hư hỏng và trên 12.000 căn nhà bị ngập nặng; trên 7.000 hec-ta lúa và hoa màu hoàn toàn mất trắng; 19 tàu, thuyền, ghe của ngư dân bị chìm, trôi… Ước thiệt hại lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Trên tuyến quốc lộ 1A và các tuyến đường giao thông trong tỉnh bị sạt lở nghiêm trọng với tổng chiều dài trên 100km, làm giao thông bị gián đoạn trong nhiều ngày. Được biết đây là đợt lũ lịch sử, lớn nhất trong 10 năm qua ở Ninh Thuận. Ông Nguyễn Chí Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, vật tư, thiết bị của tỉnh khẩn trương gia cố ở những đoạn đê xung yếu và cùng nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt.

Ngày mai (24-11), đoàn công tác tiếp tục hành trình đến với đồng bào lũ lụt ở tỉnh Khánh Hòa. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc, cộng đồng các doanh nghiệp và người dân Bình Dương đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng sau lũ.

                                                                                                                     ĐỖ TRƯỜNG

                                                                                                                                                                                                                                                                                    (Từ miền Trung)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên