Trao 5 tỷ đồng quà tặng cho các đối tượng trong dịp tết

Cập nhật: 22-01-2021 | 06:29:06

 Để chăm lo đời sống đối tượng chính sách (ĐTCS), đối tượng xã hội (ĐTXH), hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đối tượng khác trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngay từ những ngày đầu tháng 1-2021, UBND TP.Dĩ An đã xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà tết khá chu đáo cho 6.759 đối tượng.

 

Tuổi trẻ TP.Dĩ An thăm, tặng quà gia đình chính sách, mẹ VNAH trên địa bàn

 Theo đó, đoàn lãnh đạo tỉnh tổ chức thăm, tặng quà trực tiếp cho 5 ĐTCS tiêu biểu khó khăn, 30 hộ nghèo và 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại phường Tân Bình. UBND tỉnh giao lãnh đạo UBND TP.Dĩ An thăm tặng trực tiếp 35 ĐTCS tiêu biểu khó khăn tại 6 phường còn lại. Với ĐTCS, trị giá mỗi phần quà là 3 triệu đồng; đối tượng hộ nghèo và trẻ em có trị giá quà tặng từ 1 - 1,5 triệu đồng/phần.

Cùng với đó, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Dĩ An còn tổ chức thăm, tặng quà cho các ĐTCS tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, ĐTXH bệnh tật có hoàn cảnh khó khăn với trị giá quà tặng khoảng 1 triệu đồng/phần. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động thành phố lập kế hoạch phối hợp với các ban ngành liên quan tổ chức thăm, tặng quà cho 1.500 công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không đủ điều kiện về quê ăn tết và 200 công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hộ khẩu Bình Dương, trị giá quà tặng 500.000 đồng/phần. Hội Liên hiệp Phụ nữ và Thành đoàn cũng tổ chức thăm tặng quà tại khu phố cho các bí thư chi đoàn thanh niên công nhân, chi hội trưởng, chủ nhiệm câu lạc bộ thanh niên công nhân nhà trọ, câu lạc bộ nữ nhà trọ, cán bộ làm công tác đoàn kết tập hợp thanh niên cấp phường... Theo đó, tổng kinh phí ngân sách thành phố thăm, tặng quà cho 6.759 đối tượng, 32 đơn vị trong dịp này là gần 5 tỷ đồng.

Bên cạnh nguồn kinh phí từ ngân sách thành phố, các phòng, ban, UBND các phường còn tổ chức vận động các nhà hảo tâm tặng quà tết cho hàng trăm đối tượng là hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, cán bộ hưu trí mất sức lao động, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An cho biết, UBND thành phố đã chỉ đạo UBND các phường lập thư mời đối tượng được tặng quà về UBND phường và tổ chức bố trí địa điểm, chuẩn bị chương trình, trang tríkhẩu hiệu vàsắp xếp chu đáo cho ĐTCS, ĐTXH, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đểcho các đoàn đến trao tặng quà.

Các đối tượng già yếu, bệnh tật, các đoàn đến thăm hỏi và tặng quà trực tiếp tại gia đình. UBND các phường cũng phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức thăm, tặng quà các gia đình có quân nhân công tác tại đảo Trường Sa - nhà giàn DK1. UBND thành phố đã tổ chức tôn tạo các nhà bia ghi danh liệt sĩ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và tổ chức cho đoàn viên thanh niên chăm sóc, làm sạch đẹp các bia, đài và các phần mộ liệt sĩ chôn cất tại gia đình; vận động nguồn xã hội hóa chi hỗ trợ quà tết cho các cá nhân làm công tác vệ sinh, trang trí các nhà bia ghi danh liệt sĩ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn…

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên