Trao cúp Bông hồng Vàng cho 100 doanh nhân nữ tiêu biểu 2009

Cập nhật: 07-03-2010 | 00:00:00

Tối qua (6-3) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình đã chính thức diễn ra Lễ kỷ niệm 100 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và Lễ trao danh hiệu Doanh nhân nữ Việt Nam tiêu biểu 2009- Cúp Bông hồng Vàng.

 

Tới dự buổi lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các lãnh đạo cấp cao Trung ương, các bộ, ban, ngành đoàn thể và hàng trăm doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trong cả nước.

  

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên cùng trao tặng cúp cho các doanh nhân nữ tiêu biểu.

Giải thưởng “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”- Cúp Bông Hồng Vàng do Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hàng năm vào ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, bắt đầu từ 2005. Đây là giải thưởng uy tín được các tổ chức trong và ngoài nước cùng cộng đồng doanh nghiệp công nhận và đánh giá cao.

 

Giải thưởng nhằm động viên, khích lệ và tôn vinh các nữ doanh nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8.3.1910- 8.3.2010), Ban tổ chức đã quyết định trao danh hiệu doanh nhân nữ Việt Nam tiêu biểu 2009- Cúp Bông Hồng Vàng cho 100 nữ doanh nhân tiêu biểu trên toàn quốc, thay vì 36 doanh nhân nữ tiêu biểu như mọi năm. 

 

Cùng đó, Ban tổ chức đã trao tặng huy hiệu Bông hồng Vàng cho 6 nữ lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng và Nhà nước...

 

Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: “Trong giai đoạn đấu tranh bảo vệ đất nước, các mẹ, các chị đã tham gia tích cực vào công cuộc đấu tranh, cùng toàn Đảng, toàn dân đánh bại kẻ thù xâm lược. Trong giai đoạn xây dựng đất nước, phụ nữ Việt Nam đã tham gia trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, an ninh quốc phòng, văn hóa, xã hội... Trên bất cứ lĩnh vực nào các chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, làm tròn thiên chức là vợ, là mẹ”. 

 

Cuối cùng, Chủ tịch nước đã biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ doanh nhân nói riêng.

 

Với cương vị là Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, kiêm Trưởng Ban tổ chức Tuần lễ Quốc gia Phụ nữ Việt Nam, bà Trần Thị Thuỷ cũng khẳng định, lễ trao giải Cúp Bông hồng Vàng là ngày có ý nghĩa sâu sắc, ghi nhận những thành tích đóng góp của nữ doanh nhân trong sản xuất, kinh doanh và tự hào đã đóng góp một phần quan trọng trong sự phát triển KT-XH của đất nước. 

 

Chúng ta hoan nghênh sự phấn đấu không mệt mỏi của các doanh nghiệp, doanh nhân nữ, các chị xứng đáng được tôn vinh. Tôi hy vọng vườn hồng vàng trong tương lai sẽ xứng đáng với vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, hội nhập.

(Theo VnMedia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên