Trao danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”

Cập nhật: 30-07-2019 | 09:53:33

Thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, sáng 24-7, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ trao danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” cho Công an xã Tân Bình và Công an xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên. Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì buổi lễ (ảnh).

Trong năm 2018, Công an xã Tân Bình và Công an xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên đã chủ động tham mưu tốt cho Đảng ủy, UBND xã trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống phức tạp có thể xảy ra, kiềm chế sự gia tăng các loại tội phạm, góp phần phát triển kinh tế - văn hóa xã hội,quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Xác định công tác phòng ngừa có vai trò quan trọng, 2 đơn vị đã xây dựng nhiều kế hoạch tuyên truyền văn bản pháp luật, phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nâng cao ý thức của người dân tự nguyện tham gia bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mình và của người khác. Qua đó, người dân đã cung cấp nhiều tin tố giác tội phạm có giá trị cho Công an xã, giúp lực lượng công an nhanh chóng đấu tranh làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, 2 đơn vị đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương củng cố, duy trì hoạt động của các mô hình nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc như lực lượng thanh niên xung kích, Đội xung kích chống tội phạm, tổ nhân dân tự quản... Kết quả, đã tổ chức được nhiều cuộc tuần tra với hàng trăm lượt đồng chí tham gia, phát hiện, giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự địa phương, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trong các ngày cao điểm, ngày lễ lớn...

Được biết đây là 2 đơn vị của Công an tỉnh trong năm 2018 được Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu này.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên