Trao đổi các ý tưởng, sáng kiến sử dụng hiệu quả tài nguyên nước

Cập nhật: 09-10-2019 | 17:38:07

(BDO) Sáng 9-10, tại Trường Chính trị tỉnh, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức hội thảo: “Truyền thông về các giải pháp và công nghệ sử dụng hiệu quả tài nguyên nước”. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu về tài nguyên nước.

Tại buổi Hội thảo, các tham luận đã trình bày các ý tưởng, sáng kiến để sử dụng tài nguyên nước hiệu quả, khoa học hơn trong bối cảnh nước ta đang đẩy mạnh tiến trình công nghiệp hóa, biến đổi khí hậu và nguồn dự trữ nước đang trước nguy cơ khan hiếm theo đúng tinh thần của Luật Tài nguyên nước năm 2012.  Điểm mới trong Luật Tài nguyên nước năm 2012 là bổ sung quy định để làm rõ tài nguyên nước không chỉ có nước mà còn bao gồm cả sông, suối, hồ chứa,... nhằm tránh bỏ sót đối tượng quản lý; quy định một số dự án liên quan đến khai thác nước, xả nước thải vào nguồn nước phải lấy ý kiến của cộng đồng dân cư bị ảnh hưởng nhằm đề cao trách nhiệm, minh bạch thông tin về những tác động tiêu cực có thể gây ra ngay từ khi chuẩn bị thực hiện dự án; bổ sung quy định phân loại lưu vực sông, nguồn nước làm căn cứ phân công, phân cấp quản lý và bổ sung quy định về phổ biến, giáo dục pháp luật…

Trong buổi chiều, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường tiếp tục tổ chức lớp học về môi trường cho các em học sinh tại Trường THCS Chánh Nghĩa, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một. Nội dung của lớp học phản ánh những vấn đề nguy cơ ô nhiễm môi trường trong đời sống. Phương pháp giảng dạy bằng các hình ảnh minh họa, hỏi đáp các vấn đề về môi trường gắn liền với cuộc sống hàng ngày của các em học sinh. Thông qua các lớp học này các em học sinh sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản nhằm giúp các em trở thành một công dân tốt, có ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên