Trao giấy chứng nhận cho 461 công dân hoàn thành cách ly 

Cập nhật: 05-04-2020 | 12:39:56

(BDO) Sáng 5-4, tại TP.Thuận An, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Trường Quân sự Quân đoàn 4 và lãnh đạo Trung tâm Y tế quận 9, TP.Hồ Chí Minh đã trao giấy chứng nhận cho 461 công dân hoàn thành cách ly tại trường Quân sự Quân đoàn 4.

Toàn cảnh buổi lễ trao giấy chứng nhận và bàn giao công dân hoàn thành cách ly.

 

Trong số này có 34 công dân người nước ngoài và 427 công dân Việt Nam nhập cảnh từ 20 quốc gia là vùng có dịch. Những người này được cách ly và theo dõi sức khỏe tại Trường Quân sự Quân đoàn 4.

Trong quá trình cách ly, các công dân nước ngoài và người Việt Nam được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe hàng ngày và được đảm bảo đời sống sinh hoạt đầy đủ. Sau 14 ngày cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế, 461 người này đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và đủ điều kiện sức khỏe trở về sinh hoạt tại cộng đồng.

Đại diện BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Trường Quân sự Quân đoàn 4 trao chứng nhận hoàn thành cách ly cho các công dân.

 

Tại buổi cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và đưa công dân trở về cộng đồng, đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Trường Quân sự Quân đoàn 4 đã chia sẻ và động viên tinh thần, mong muốn sau khi trở về, mỗi công dân sẽ tuyên truyền tích cực cho cộng đồng về ý nghĩa của việc cách ly cũng như các biện pháp phòng bệnh Covid-19. Đồng thời, khuyến cáo những người đi về từ vùng có dịch cần khai báo với chính quyền địa phương để có biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.

 Người thân đến đón người cách ly được kiểm tra y tế, xịt khử trùng trước khi vào đơn vị.

 

Cũng trong dịp này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Trường Quân sự Quân đoàn 4 và lãnh đạo Trung tâm Y tế quận 9, TP.Hồ Chí Minh đã biểu dương và chúc mừng đội ngũ y bác sĩ đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trường Sơn– Hữu Nhiệm

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên