Trao giấy chứng nhận đầu tư đợt I-2016 cho 33 dự án đầu tư trong và ngoài nước

Cập nhật: 04-03-2016 | 16:05:19

(BDO) Ngày 4-3, tại Trung tâm hội nghị và sự kiện Lucky Square (TP.Thủ Dầu Một) UBND tỉnh đã tổ chức trao giấy chứng nhận đầu tư đợt I năm 2016 cho 33 dự án đầu tư trong và ngoài nước. Đến dự có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi, thăm hỏi các doanh nghiệp FDI đầu tư tại Bình Dương. 
Ảnh: Quốc Chiến


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao giấy chứng nhận đầu tư cho đại diện các doanh nghiệp. 
Ảnh: Quốc Chiến


Lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm dịch vụ đối ngoại Bình Dương với đại diện Hiệp hội đầu tư các nước
Ảnh: Quốc Chiến

Năm 2015, Bình Dương đã thu hút được gần 3,3 tỷ USD vốn đầu tư, trong đó cấp mới 216 dự án với 2,4 tỷ USD và điều chỉnh tăng vốn các dự án đã đầu tư hơn 700 triệu USD. Tiếp nối thành công đó, 2 tháng đầu năm 2016, công tác thu hút đầu tư của Bình Dương đã có sự chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả khả quan, vượt kế hoạch và cao hơn so với cùng kỳ.

Trong đợt này, UBND tỉnh đã trao chứng nhận đầu tư cho 33 dự án với tổng vốn đầu tư là 695 triệu USD, trong đó cấp mới 21 dự án với 554 triệu USD và điều chỉnh tăng vốn 12 dự án với 141 triệu USD. Trong số này, các dự án từ Đài Loan (Trung Quốc) dẫn đầu về số vốn với 204 triệu USD, tiếp theo là các quốc gia Singapore (188 triệu USD), Hàn Quốc (65 triệu USD), Nhật Bản (54,5 triệu USD)…

Dịp này, Trung tâm dịch vụ đối ngoại Bình Dương cũng đã ký kết ghi nhớ hợp tác với đại diện Hiệp hội đầu tư các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Đây là một bước đi mới, nhằm tạo thêm nguồn lực tăng cường thu hút đầu tư từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong năm 2016, tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có cũng như cơ hội lớn từ các Hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, Bình Dương tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tập trung chỉ đạo đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp… để tăng cường thu hút đầu tư.

KHÁNH VINH – XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên