Trao học bổng và nhà tình thương KOCHAM cho người nghèo, học sinh hiếu học

Cập nhật: 07-10-2019 | 14:45:35

(BDO) Sáng 7-10, Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh và Chi hội Doanh nghiệp Đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương tổ chức chương trình “Học bổng KOCHAM – Nâng bước ước mơ” lần VI và “Trao nhà tình thương KOCHAM”. Tham dự chương trình có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.



Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng KOCHAM cho học sinh nghèo hiếu học

Tại chương trình 219 học sinh vượt khó, học giỏi đã được nhận “Học bổng Kocham - nâng bước ước mơ”, với số tiền hơn 700 triệu đồng. Trong đó, có 135 suất học bổng dành cho học sinh THPT (mỗi suất 4 triệu đồng) và 84 suất học bổng cho học sinh THCS (mỗi suất 2 triệu đồng). Dịp này, Chi hội Doanh nghiệp Đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương cũng hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cho 13 gia đình có hoàn cảnh khó khăn để xây dựng nhà tình thương.

Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định sự quan tâm, chia sẻ của Chi hội Doanh nghiệp Đầu tư Hàn Quốc, các doanh nghiệp Hàn Quốc và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã thể tinh thần trách nhiệm đối với xã hội. Trong hơn 6 năm qua các, đơn vị đã hỗ trợ tặng học bổng, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, trao tặng quà tết… với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng. Đây là nghĩa cử cao đẹp, là sự động viên tinh thần giúp các học sinh nghèo hiếu học tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường.  

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên