Trao lì xì - trao yêu thương

Cập nhật: 23-01-2021 | 07:16:34

Ngày tết cổ truyền Việt Nam không thể thiếu những chiếc bao lì xì mà năm mới mỗi người trao tặng nhau tượng trưng cho sự may mắn, phát tài, phát lộc, một năm sung túc. Tại Bình Dương, những chiếc bao lì xì được các bạn trẻ làm cầu nối trao gửi tình yêu thương để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Những chiếc bao lì xì xinh xắn được tổ chức Đoàn thực hiện

Thành đoàn Thuận An vừa tổ chức chương trình “Lì xì yêu thương - Thiếu nhi vui tết”. Theo đó, chương trình đã trao 110 phần quà, trị giá 55 triệu đồng (500.000 đồng/1 phần) cho các em là con em cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo; các em học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn tại các liên đội, HS các lớp học tình thương trên địa bàn thành phố.

Được nhận phần quà trên tay, em Nguyễn Thị Tú Nhi, học sinh trường Tiểu học Hưng Định vui mừng nói: “Tiền lì xì con sẽ gửi tặng bà ngoại, còn số bánh kẹo con sẽ chia sẻ cho em con. Chắc ngoại và em cũng vui lắm đây”. Được biết, hoàn cảnh của Nhi rất khó khăn, ba mẹ em chia tay nhau khi em còn rất nhỏ. Hiện nay, bà ngoại dù đã hơn 60 tuổi, sức khỏe yếu nhưng hàng ngày phải góp nhặt từng đồng bạc lẻ từ việc bán rau để có tiền nuôi 2 chị em Nhi ăn học. Nhi 1 buổi học ở trường, buổi còn lại ở nhà trông nom, chăm sóc em cho bà đi chợ.

Toàn bộ số tiền được trích từ quỹ “Cây mùa xuân cho em”. Quỹ cây mùa xuân cho em được Thành đoàn Thuận An duy trì trong nhiều năm nay. Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn Thuận An, cho biết: “Hàng năm, căn cứ vào chương trình năm học và tình hình thực tế tại đơn vị, các đơn vị sẽ triển khai thực hiện chương trình “Cây mùa xuân cho em” bằng nhiều hình thức phù hợp với đơn vị mình như thực hiện nuôi heo đất gây quỹ, chương trình xổ số, chương trình văn nghệ gây quỹ, vận động nguồn lực từ các nhà hảo tâm… để trao quà, học bổng thực hiện chăm lo tết cho các em đội viên, HS, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. “Sắp tới đây, Thành đoàn sẽ trực tiếp đến trao quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Y tế TP.Thuận An và các em HS ở các lớp học tình thương”, chị Thà nói.

Tại TP.Thủ Dầu Một, phát huy hiệu quả từ chương trình lì xì yêu thương các năm trước, năm nay Thành đoàn Thủ Dầu Một tiếp tục triển khai chương trình lì xì yêu thương tại các trường học trên địa bàn. Hiện nay, chương trình đang được triển khai rộng rãi trên mạng xã hội và các liên đội, chi đoàn trên toàn địa bàn thành phố. Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết thực hiện chương trình lì xì yêu thương, tính riêng trong năm 2020, ngoài trao quà tết cho thiếu nhi, bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một đã trao được 6 công trình khu vui chơi thiếu nhi trên địa bàn dân cư cho các Phường đoàn trực thuộc, vượt so với chỉ tiêu đặt ra 3 công trình.

Năm nay, số tiền thu được từ chương trình sẽ tiếp tục được Thành đoàn dùng cho các hoạt động chăm lo tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho bệnh nhi trong đêm giao thừa, trang bị khu vui chơi thiếu nhi trên địa bàn dân cư...

Hy vọng với việc làm nhỏ là mua bao lì xì ngày tết mọi người sẽ cùng nhau chung tay mang đến cái tết đầm ấm hơn cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên