Trao quyết định xếp hạng Di tích Quốc gia cho Đình thần Dĩ An

Cập nhật: 18-07-2019 | 15:30:30

(BDO) Sáng 18-7, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND TX.Dĩ An  phối hợp tổ chức lễ trao quyết định xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia cho Đình thần Dĩ An. Lãnh đạo một số ban ngành, đoàn thể cùng đông đảo người dân Dĩ An đã đến tham dự.


Trao quyết định xếp hạng Di tích Quốc gia cho Đình thần Dĩ An


Các đại biểu cắt băng khánh thành bia Di tích Quốc gia tại  Đình thần Dĩ An

Sau lễ cúng Cầu Bông của Ban Quản tế Đình thần Dĩ An, các nghi thức trao bằng Di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia, cắt băng khánh thành bia di tích được tổ chức trang nghiêm. Năm 2011, Đình thần Dĩ An đươc cấp chứng nhận Di tich văn hóa - lịch sử cấp tỉnh. Xét đề nghị của UBND tỉnh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định công nhận về việc xếp hạng di tích quốc gia cho Đình thần Dĩ An vào ngày 28-3-2019. Theo sử liệu, ngôi đình được gọi là miếu bởi ban đầu chỉ dựng tạm bằng tranh tre, nứa lá. Khoảng năm 1838, khi dân số nơi đây đông hơn, người dân chung tay xây dựng ngôi miếu thành đình thờ thần Thành Hoàng Bổn Cảnh (theo bản sắc phong của vua Tự Đức năm thứ 5 (1852) phong cho Đình thần Dĩ An). Trải qua nhiều lần tu sửa, Đình thần Dĩ An vẫn giữ được kiến trúc cũ, là nơi sinh hoạt tín ngưỡng dân gian cho người dân địa phương. Đình thần Dĩ An vẫn lưu giữ các nét văn hóa, kiến trúc của đình làng Việt nói chung và đình làng Nam bộ nói riêng.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên