Trao tin yêu đến với cộng đồng

Cập nhật: 13-07-2019 | 08:28:25

Kỷ niệm 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (1999-2019), Tỉnh đoàn tổ chức diễn đàn “Nhật ký tình nguyện”. Diễn đàn là nơi các bạn trẻ đã và đang tham gia hoạt động của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè bày tỏ cảm nhận và chia sẻ những bài học tích cực để tuổi trẻ địa phương cùng xung kích, tình nguyện, sáng tạo, học tập và lao động.


Đội hình tình nguyện trường Đại học Thủ Dầu Một tại chiến dịch mùa hè xanh năm 2018 ở xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh

Hội tụ và sẻ chia

“Mùa hè xanh” là một hoạt động, phong trào thanh niên quen thuộc với nhiều bạn trẻ là sinh viên, học sinh và đoàn viên thanh niên. Tham gia các hoạt động tình nguyện, tất cả các bạn trẻ dù chưa biết nhau đã trở thành bạn bè thân quen, cùng là người chiến sĩ nhiều nhiệt huyết, góp sức lực để thực hiện những hoạt động hay và ý nghĩa, chia sẻ với những người dân ở vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn.

Bạn Lê Trần Anh Châu, trường Đại học Thủ Dầu Một, nói: “Trong chiến dịch mùa hè xanh năm 2018, đội hình tình nguyện trường Đại học Thủ Dầu Một đến thực hiện chiến dịch ở xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh trong sự bình dị và tràn đầy yêu thương của người dân nơi đây. Vùng đất Phước Ninh còn thiếu nhiều cơ sở vật chất, người dân vô cùng hiếu khách. Trong những ngày đầu, các chiến sĩ tình nguyện cùng nhau làm cầu, vẽ tranh tại các điểm trường, sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, phổ cập tin học, trao tặng quà, giao lưu văn nghệ… Dù quần áo lấm len, mồ hôi ướt đẫm nhưng các bạn vẫn vui, hạnh phúc khi những bức tranh hoàn thành và nhìn thấy nụ cười của các em nhỏ nhận được những quyển vở, những cây bút. Những ngày ở Phước Ninh, các chiến sĩ trong mùa hè xanh được sống trong tình đồng đội, chăm sóc và chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, cùng lao động, góp sức xây dựng quê hương”.

Còn bạn Lê Huỳnh Ngà, khoa kinh tế trường Đại học Bình Dương, nhớ lại ngày nắng chói chang của tháng 6, khi những tiếng ve đã râm ran khắp ngõ, những hàng phượng vĩ đua nhau khoe sắc. Với màu áo xanh thanh niên, Ngà cùng các bạn trong trường đến Bình Phước tham gia chiến dịch hè. Ngà chia sẻ: “Vùng đất Bình Phước với những cánh rừng cao su bạt ngàn và những vườn điều trĩu quả đón đoàn bằng một cơn mưa bất chợt. Là chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh, tôi biết mình cần phải đem lại những tiếng cười cho các em nhỏ, phải thấy được thật nhiều những cái gật đầu bằng lòng của các chú, các cô và rồi hành trình bắt đầu. Chúng tôi xây dựng điểm vui chơi cho các em thiếu nhi; sơn lại nhà cho các hộ dân; dọn vệ sinh môi trường, cấp, phát thuốc miễn phí… Hơn 10 ngày gắn bó với nơi đây, chúng tôi được cùng ăn, cùng ở cùng làm với đồng bào, cùng cười đùa qua những câu chuyện hài hước. Tất cả xem nhau như một nhà, chia sẻ cho nhau từ cái ăn đến chỗ ngủ, chăm sóc nhau khi ốm bệnh. Đó là những giây phút quý báu mà tôi và các bạn luôn ghi nhớ”.

Tin yêu cuộc sống

Sau khi tham gia mùa hè xanh ở xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, bạn Lê Trần Anh Châu, trường Đại học Thủ Dầu Một, cảm nhận: “Mùa hè xanh mang lại cho những người trẻ khoảng thời gian thanh xuân đầy ý nghĩa. Các thành viên hiểu nhau, bao dung, trưởng thành hơn trong suy nghĩ từ những điều đơn giản. Nếu có cơ hội được tham gia mùa hè xanh những năm tiếp theo, Châu mong muốn được tham gia vào đội hình dạy học cho các em nhỏ, dạy các em hát, viết chữ, dạy làm toán và cùng các em chơi đùa. Châu luôn tự nhủ sẽ cố gắng hết mình để góp phần công sức tạo nên một chiến dịch hè tình nguyện thành công và hiệu quả”.

Còn bạn Nguyễn Hoàng Phát cùng là thành viên trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2018 của trường Đại học Thủ Dầu Một thì luôn lưu giữ cho mình những kỷ niệm đẹp trong hành trình tình nguyện dài 20 ngày tại xã Phước Ninh. Phát nói: “Tôi nhớ ngày cùng các bạn rong ruổi trên những nẻo đường bụi bay hay lúc lấm lem bùn đất dưới những con kênh; vất vả nhưng vui lắm. chiến dịch hè tình nguyện không chỉ là một kỷ niệm đẹp mà còn là học kỳ chứa đựng vô vàn những bài học quý báu. Chính sự dũng cảm, dám thử thách bản thân đã giúp chúng tôi hoàn thiện bản thân và trưởng thành. Sự quan tâm hỗ trợ của Đoàn - Hội sinh viên trường, lãnh đạo địa phương, đặc biệt là tình cảm của bà con và các em thiếu nhi đã tiếp thêm động lực giúp những chiến sĩ áo xanh hoàn thành nhiệm vụ”…

Năm nay, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cũng đang diễn ra rất sôi nổi. Các bạn sinh viên, học sinh và đoàn viên thanh niên đã và đang tiếp tục phát huy sức trẻ, thông qua các hoạt động đầy ý nghĩa chung tay tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần làm nên những điều tích cực để trao tin yêu cuộc sống đến với cộng đồng

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên