Trẻ 13 tháng tuổi uống nhầm... thuốc lắc

Cập nhật: 07-10-2010 | 00:00:00

Do uống nhầm thuốc lắc, bé Khôi Ng. nhập viện trong tình trạng mặt đỏ, đầu lắc lư, tay chân liên tục cử động.

 

Thông tin từ khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết, các bác sĩ vừa tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhi bị uống nhầm thuốc lắc. Bé Vũ Huy Khôi Ng., 13 tháng tuổi, ngụ ở quận 7, TP.HCM, nhập viện trong tình trạng thân nhiệt cao, kích động, đồng tử giãn to, mặt đỏ, đầu lắc lư, tay chân liên tục cử động.

 

Mẹ bệnh nhi cho biết có đưa bé sang nhà một người bạn chơi. Trong lúc chơi trên sàn nhà, bé vô tình nhặt được nửa viên thuốc lắc và uống. Đó là loại thuốc lắc liều cao, người lớn chỉ dùng nửa viên và có tác dụng sau 30 phút. Hiện sức khỏe của bé Ng. đã bình phục nhưng các bác sĩ vẫn phải tiếp tục theo dõi về ảnh hưởng của thuốc đến các chức năng gan, thận và thần kinh. Các bác sĩ lo ngại sau khi bị kích động quá lâu, bé có thể bị ảnh hưởng đến thần kinh.

 

Theo Đất Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên